VnReview
Hà Nội

Samsung sắp ra điện thoại có thể gập hai lần

Theo một vài thông tin mới đây, Samsung có thể tung ra một chiếc smartphone gập lại hai lần, thay vì chỉ gập một lần duy nhất như hiện tại.

Samsung có thể trình làng chiếc điện thoại gập kép trong năm nay

Theo nguồn tin từ Nikkei, Samsung đang phát triển một "chiếc điện thoại gập kép" có thể được công bố sớm nhất vào cuối năm 2021.

Nguồn tin của Nikkei khẳng định, thiết kế của thiết bị gập mới này vẫn đang được hoàn thiện. Theo đó, màn hình điện thoại khi mở ra hoàn toàn sẽ đạt tỉ lệ 16:9 hoặc 18:9 "thông thường", giúp nó thân thiện hơn một chút đối với game và ứng dụng. Điều này hoàn toàn trái ngược với Samsung Galaxy Z Fold 2, vốn có tỉ lệ màn hình 25:9 khi mở ra.

Hồi tháng 6 năm ngoái, Samsung đã nộp một bằng sáng chế cho một chiếc smartphone gập đôi dạng vỏ sò. Cụ thể hơn, nó giống như Galaxy Z Flip nhưng gập theo hai mặt. Dẫu vậy, vẫn chưa rõ liệu chiếc điện thoại mới này có áp dụng thiết kế đó hay không.

Nguồn tin cũng tuyên bố, Samsung đã lên kế hoạch tung ra các phiên bản mới cho dòng điện thoại gập Galaxy Z Fold và Galaxy Z Flip của mình trong năm nay.

Với việc tập trung mạnh mẽ vào những chiếc điện thoại gập sắp tới của Samsung, kế hoạch không ra mắt điện thoại Galaxy Note mới trong năm nay lại ngày càng trở nên chắc chắn hơn.

Theo thông tin của Nikkei, Samsung đã rất đau đầu trong việc làm thế nào để phân biệt giữa dòng thiết bị Galaxy S và Galaxy Note. Từ trước đến nay, sự khác biệt chính giữa cả hai chính là việc Galaxy Note hỗ trợ bút stylus S Pen, thế nhưng, những chiếc điện thoại Galaxy S mới nhất hiện cũng đã hỗ trợ tính năng đó. Tuy nhiên, giờ đây, Samsung đang nghĩ đến việc thay thế dòng Note bằng những chiếc điện thoại gập nhằm dễ phân biệt hơn với dòng Galaxy S phổ thông.

Nikkei tuyên bố, Samsung đang ôm tham vọng cực lớn đối với dòng smartphone gập của mình. Theo nguồn tin, gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc đã lên kế hoạch xuất xưởng điện thoại gập nhiều tương tự với những chiếc điện thoại Galaxy Note, tức hơn 10 triệu thiết bị mỗi năm.

Minh Hùng theo Mashable

Chủ đề khác