VnReview
Hà Nội

Qualcomm đang phát triển một chiếc console giống như Nintendo Switch, chạy Android 12

Các nhà sản xuất chip thường không quá giỏi trong việc bán trực tiếp phần cứng của mình đến tay khách hàng. Dẫu vậy, một vài thông tin mới đây xác nhận rằng, Qualcomm đang lên kế hoạch tạo ra một chiếc console tương tự Nintendo Switch của mình riêng mình, chạy Android.

Qualcomm đang phát triển một chiếc console giống như Nintendo Switch, chạy Android 12

Android Police tiết lộ, Qualcomm đang phát triển một con chip Snapdragon mới và dự định đưa nó vào một chiếc console chơi game chạy Android, có khả năng tháo rời tay cầm cũng như kết nối với TV.

Theo đó, phần lõi của thiết bị được cho là trông giống như một chiếc "smartphone dày và cồng kềnh hơn", có nhiều khoảng trống hơn cho quá trình tản nhiệt nhằm cải thiện hiệu năng của con chip bên trong. Các nguồn tin gần đây suy đoán, thiết bị này sẽ "được trang bị thế hệ chipset Snapdragon tiếp theo" và dự kiến lên kệ vào quý 1/2022. Nó sẽ được Qualcomm giới thiệu vào cuối năm nay cùng với thế hệ kế nhiệm Snapdragon 888.

Chiếc console này được trang bị viên pin 6.000mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge của Qualcomm cũng như modem 5G X55. Các thông số kỹ thuật khác của thiết bị này bao gồm khe thẻ nhớ SD, Bluetooth, GPS, gia tốc kế và phản hồi xúc giác hai vùng. Phần tay cầm dự kiến sẽ do bên thứ ba cung cấp.

Cỗ máy chơi game cầm tay này của Qualcomm sẽ chạy Android 12, tích hợp sẵn "trình khởi chạy tùy biến". Đây có thể là thiết bị không-phải-Pixel đầu tiên được cài hệ điều hành mới. Bên cạnh Play Store, Qualcomm cũng sẽ cài đặt sẵn kho ứng dụng Epic Games Store.

Mức giá dự kiến của thiết bị này sẽ rơi vào khoảng 300 USD (tương đương 7 triệu đồng), nhưng vẫn chưa rõ thông tin về các tùy chọn. Tất nhiên, thiết bị này của Qualcomm không nhất thiết phải thành công, nhưng hi vọng nó sẽ khuyến khích "các đối tác khám phá những yếu tố hình thức mới khi ranh giới giữa game ‘di động' và ‘console' ngày càng mờ nhạt".

"Chiếc console Nintendo Switch phiên bản chạy Android" này sẽ được bán trực tiếp đến người dùng, dù Qualcomm cũng muốn phân phối nó đến các nhà mạng. Hiện tại, NVIDIA là công ty cung cấp chip duy nhất đạt được thành công thực sự khi bán thiết bị của mình đến người tiêu dùng, nhưng những thiết bị xách tay hay thậm chí là máy tính bảng được trang bị chip Tegra lại hoàn toàn thất bại. Mức giá này không phải là không hợp lý đối với một thiết bị như vậy nhưng để quyết định sự sống còn, nó còn phụ thuộc vào các nội dung dành cho thiết bị.

Minh Hùng theo 9to5Google

Chủ đề khác