VnReview
Hà Nội

Razer quyết biến dự án khẩu trang tích hợp hệ thống chiếu sáng RGB thành hiện thực

Mẫu khẩu trang thông minh đang phát triển của Razer được tích hợp một hệ thống chiếu sáng RGB và có thể nhìn xuyên thấu.

Nhà sản xuất phụ kiện game Razer cho biết, hãng đang có kế hoạch xuất xưởng khẩu trang N95 có thể tái sử dụng. Được Razer công bố vào tháng 1, dự án khẩu trang tích hợp hệ thống đèn chiếu RGB có tên Project Hazel có vẻ đang dần về đích.

Khẩu trang của Razer bao gồm quạt thông gió, hệ thống chiếu sáng Chroma RGB và có khả năng trình chiếu bằng giọng nói. Khẩu trang được làm từ vật liệu trong suốt, cho phép người đối diện có thể nhìn thấy miệng và các dấu hiệu trên khuôn mặt khi bạn nói chuyện với mọi người.

CEO Razer Min-Liang Tan cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Yahoo Finance: "Chúng tôi đã nghĩ rằng đây là một dự án mang tính ý tưởng nhiều hơn và điều này sẽ phù hợp khi kế hoạch tiêm chủng được triển khai. Nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục biến nó thành hiện thực và xuất xưởng khẩu trang thông minh".

Khẩu trang thông minh của Razer đã có màn ra mắt bất ngờ tại CES 2021 vào đầu năm nay. Theo ý tưởng, nó sẽ trang bị một hệ thống quạt gió có thể tháo rời và khả năng sạc lại cùng lớp vỏ bên ngoài bóng bẩy làm từ nhựa tái chế, chống thấm nước và chống xước. Bộ quạt gió cũng hoạt động như bộ khuếch đại giọng nói, nhờ có micrô tích hợp bên trong, nhờ đó giúp bạn không cảm thấy bị nghẹt khi nói.

Hệ thống chiếu sáng Chroma RGB cho phép hai quạt thông gió phát sáng và thậm chí tự động chiếu sáng vào miệng khi trời tối để người khác có thể nhìn thấy bạn đang nói. Mặc dù là một chiếc khẩu trang thông minh trang bị công nghệ nhưng Razer khẳng định, nó rất thoải mái khi đeo nhờ dây đeo có thể điều chỉnh được.

Tan chia sẻ: "Dự án Hazel sẽ trở thành hiện thực. Chúng tôi sẽ biến nó thành hiện thực và tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta có thể vẫn phải đeo khẩu trang trong một thời gian dài sắp tới".

Razer hiện chưa cam kết giá bán cũng như ngày phát hành sản phẩm. Ngoài ra công ty cần có sự đồng ý và nhận giấy chứng nhận từ Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA), Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) và Cơ quan sức khỏe và an toàn lao động Mỹ (OSHA).

Tuy nhiên, những trở ngại đó sẽ không thể ngăn được Razer biến chiếc khẩu trang thông minh này thành sự thật. Dưới đây là một số hình ảnh về dự án sản phẩm khẩu trang thông minh của Razer.

Tiến Thanh

Chủ đề khác