VnReview
Hà Nội

Những chiếc MacBook tương lai sẽ được trang bị giải pháp tản nhiệt mới

Nhờ vào con chip Apple M1 mới, những cỗ máy Mac giờ đây đã cải thiện hiệu năng cũng như thời lượng pin. Dù chưa có vấn đề về nhiệt độ nào xuất hiện trên nhưng cố máy này nhưng không có gì đảm bảo rằng điều đó sẽ không xảy ra trong tương lai.

Những chiếc MacBook tương lai sẽ được trang bị giải pháp tản nhiệt mới

Để giải quyết điều đó, Apple đang cân nhắc trang bị "Deployable Feet" (Chân đế linh động) cho MacBook Pro như một giải pháp tản nhiệt nâng cao. Theo đó, Apple mới đây đã nộp đơn đăng ký bằng sáng chế cho giải pháp đó.

Bằng sáng chế mới này có tên là "Deployable Feet for Display Articulation and Thermal Performance" (Tạm dịch: Chân đế linh động cho khớp nối màn hình và hiệu năng nhiệt). Trong bằng sáng chế, Apple đề cập đến những bộ phận có thể chuyển động bên trong MacBook, giúp nâng phần sau của thiết bị để làm mát tốt hơn. Bằng sáng chế này cho thấy chân dế di chuyển bên dưới laptop và nâng thiết bị lên 3,8mm nhằm tăng luồng khí bên dưới.

Những chiếc MacBook tương lai sẽ được trang bị giải pháp tản nhiệt mới

Có một vài trường hợp sử dụng đối với giải pháp này. Cụ thể, bản lề màn hinh của MacBook Pro sẽ được kết nối với chân đế linh động, giúp nâng phần sau của chiếc laptop theo phương pháp cơ học. Hay trong trường hợp khác, Apple mô tả một cụm bánh răng sẽ giúp cho chân đế này hoạt động, kích hoạt thông qua cơ điện, khí nén hoặc thao tác thủ công từ người dùng.

Trong bằng sáng chế, Táo khuyết tuyên bố, chân đế linh hoạt này cũng sẽ chiếm ít không gian hơn so với quạt hay các phương pháp làm mát khác. Điều này đảm bảo MacBook Pro vẫn mỏng, nhẹ và quản lý nhiệt tốt hơn. Phương pháp làm mát này cũng sẽ góp phần tăng tiệu năng laptop vì bộ xử lý ít bị "dồn nén" hơn.

Những chiếc MacBook tương lai sẽ được trang bị giải pháp tản nhiệt mới

Trong một phương án khác, phần linh động trong MacBook Pro sẽ có kích thước to lớn hơn. Theo bằng sáng chế, "đặc tính linh động này có thể xác định ít nhất một phần lỗ thông hơi khi được triển khai". Điều này giúp tăng luồng khí tự nhiên bên dưới chiếc laptop. Apple cũng giải thích thêm rằng, chân đế hoặc phần linh hoạt của thiết bị sẽ được tích hợp với phần mềm của Mac, cho phép tăng hiệu năng bộ xử lý tốt hơn.

"Thiết bị điện tử có thể bao gồm một cảm biến phát hiện ít nhất nhiệt độ hoặc tốc độ xử lý của thiết bị và cung cấp tín hiệu nhằm phản hồi lại sự phát hiện đó. Thiết bị điện tử có thể đi kèm thêm một quạt, trong đó tốc độ quạt dựa ít nhất một phần trên trạng thái của đặc tính linh động."

Đơn xin cấp bằng sáng chế của Apple cũng mô tả rõ không gian trống do quá trình hoạt động của đế linh hoạt tạo ra. Nhà Táo gợi ý, nó có thể được sử dụng cho các mục đích khác, chẳng hạn như ăng-ten hay loa. Ngoài ra, thiết kế này cũng góp phần định vị bản lề tốt hơn, mang đến nhiều không gian để xoay hơn.

Những chiếc MacBook tương lai sẽ được trang bị giải pháp tản nhiệt mới

Dĩ nhiên, tương tự các bằng sáng chế khác, Apple không nhất thiết phải đưa giải pháp này vào một thiết bị thực tế. Táo khuyết là một công ty công nghệ khá sáng tạo, thế nên, hãy cùng chờ xem họ sẽ mang đến những gì cho chúng ta trong tương lai.

Minh Hùng;(theo Wccftech)

Chủ đề khác