VnReview
Hà Nội

Colorful ra mắt bo mạch chủ CVN Z590M Gaming Pro cho CPU Intel Core Gen 11

Với giá bán lẻ 200 USD (4,6 triệu đồng), bo mạch chủ CVN Z590M Gaming Pro nổi bật với cụm tản nhiệt lớn, hiệu suất cao và hỗ trợ ổ lưu trữ SSD giao tiếp PCIe Gen 4 mới nhất với tốc độ vượt trội so với thế hệ cũ.

Colorful CVN Z590M Gaming Pro còn được trang bị công nghệ Resizable BAR cho phép bộ xử lý truy xuất đến bộ nhớ đồ họa để nâng cao hiệu suất tổng thể. Với thiết kế nguồn điện 10+2 phase, CVN Z590M Gaming Pro hứa hẹn cung cấp một môi trường ép xung ổn định ngay cả với những vi xử lý Intel Core i9. Khe gắn PCIe được bảo vệ bởi khung giáp, hỗ trợ tốt hơn cho những card đồ họa hiệu suất cao có trọng lượng lớn.

Bo mạch chủ Colorful CVN Z590M Gaming Pro hỗ trợ cả hai dòng vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 10 và 11, từ vi xử lý phổ thông cho đến dòng Core i9 đầu bảng. Thiết kế nguồn điện lai 10+2 phase giúp các "ép xung thủ" có nhiều đất diễn, trong khi thiết kế tản nhiệt cải tiến cho phép bo mạch chủ này tản nhiệt hiệu quả ngay cả khi mang kiểu dáng nhỏ gọn micro-ATX.

Ngoài ra, Colorful CVN Z590M Gaming Pro còn hỗ trợ công nghệ PCIe Gen 4, cung cấp băng thông nhanh gấp đôi so với PCIe Gen 3. Khi kết nối với các ổ SSD NVMe PCIe Gen 4, hiệu suất đọc/ghi có thể lên đến 7.000 MB/s. PCIe 4.0 cũng là cầu nối giúp các dòng card đồ họa Nvidia mới nhất tận dụng công nghệ Resizable BAR, một công nghệ mới dựa trên giao diện PCI Express cho phép CPU truy xuất trực tiếp vào bộ nhớ đồ họa như là một tài nguyên sẵn có để nâng cao hiệu suất.

So với thế hệ trước, Colorful CVN Z590M Gaming Pro đã mở rộng bộ giáp RIMY Cooling Armor thêm 30%, cho khả năng tản nhiệt tốt hơn. Các khe cắm SSD M.2 PCIe Gen 4 cũng đi kèm với các bộ tản nhiệt mở rộng để hạn chế tình trạng quá nhiệt, giảm tốc độ của SSD khi truy xuất dữ liệu liên tục trong thời gian dài.

Để tùy chỉnh và điều khiển các đèn RGB, người dùng sử dụng phần mềm "chính chủ" của Colorful là iGame Center. Các bo mạch chủ 500 series của Colorful sẽ đều được hỗ trợ phiên bản mới đã tối ưu hóa của phần mềm này.Người dùng hoàn toàn có thể tùy chỉnh các yếu tố ánh sáng RGB của CVN Z590M GAMING PRO và đồng bộ ánh sáng RGB với các linh kiện khác được cài đặt thông qua các đầu cắm RGB trên bo mạch chủ.

Thông số kỹ thuật bo mạch chủ Colorful CVN Z590M Gaming Pro

Bo mạch chủ Colorful CVN Z590M Gaming Pro sẽ có giá bán lẻ dự kiến là 200 USD (4,6 triệu đồng), sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

VH

Chủ đề khác