VnReview
Hà Nội

Trên tay Oppo Reno 5 Marvel Edition: Món quà thú vị cho các fan Avengers

Oppo Reno 5 Marvel Edition là phiên bản đặc biệt của chiếc Reno 5 vừa được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Máy hướng đến các fan hâm mộ những nhân vật siêu anh hùng trong biệt đội Avengers như Iron Man, Captain America, Thor, Hulk, Black Widow, Hawkeye...

Sản phẩm có cấu hình giống với phiên bản Reno 5 tiêu chuẩn mà VnReview đã có bài đánh giá chi tiết nhưng thiết kế và giao diện được thay đổi với những nét đặc trưng từ các nhân vật siêu anh hùng của Marvel. Trước đó, vào năm 2019, Oppo cũng từng ra mắt phiên bản F11 ProAvengers Editionnhân dịp công chiếu bộ phim "Avengers: End game" trên toàn cầu.; 

Trên tay Oppo Reno 5 Marvel Edition

Ngay từ hộp đựng, Oppo Reno 5 Marvel Edition đã được thay đổi sang tông màu đen đỏ truyền thống của Marvel và bổ sung thêm các yếu tố như huy hiệu chữ A đặc trưng của biệt đội Avengers.

Trên tay Oppo Reno 5 Marvel Edition

Phía trong hộp, Oppo tiếp tục "lấy lòng" các fan Marvel bằng cách bố trí hình ảnh đầy đủ của bộ sáu siêu anh hùng theo phong cách truyện tranh comic. Đồng thời, phần bao đựng các tài liệu hướng dẫn sử dụng cũng được in đầy đủ phù hiệu, logo tương ứng của từng nhân vật.

Tiếp theo đó, toàn bộ các phụ kiện đi kèm từ củ sạc, cáp USB, tai nghe, ốp lưng và đến cả que chọc SIM cũng được Oppo chuyển đổi thành phong cách mang đậm dấu ấn của các Avengers, đi kèm  tông màu đen đỏ đồng nhất. Đây là điểm cải tiến lớn so với chiếc F11 ProAvengers Editionbởi người "đàn anh" này chỉ có các phụ kiện thông thường.

Thiết kế của Reno 5 Marvel Edition được Oppo khẳng định được lấy cảm hứng từ trang phục lượng tử của các Avengers trong bộ phim Avengers: Endgame. Mặt lưng kết hợp giữa các màu đen, xám, bạc và đỏ. Chính giữa mặt lưng là biểu tượng chữ "A" đặc trưng của biệt đội Avengers, được đặt trên nền chiếc khiên của Captain America.

Ngoài ra, mặt lưng còn được chia cắt bởi hai đường chéo tạo chữ ‘'X'' lớn, lấy cảm hứng từ biểu tượng của Black Widow. Những đường nét và chất liệu tạo mặt lưng gợi liên tưởng đến đồng phục của các anh hùng Avengers sử dụng trong Endgame để du hành thời gian, thu thập các viên đá vô cực.

Khi nghiêng mặt lưng ở các khác nhau, máy tạora hiệu ứng thị giác khá ấn tượngvới các chi tiết được in dập nổi dạng 3D.

Cạnh bên màu bạc được Oppo tuyên bố hoàn thiện bằng kỹ thuật mạ điện, với một sọc đen ở giữa được xử lý qua quá trình khắc laser. Nhiều chi tiết nhỏ nhưng có chủ ý như nút nguồn có màu đỏ điểm xanh lá giúp tăng thêm dấu ấn Marvel trong sản phẩm.

Giống với phiên bản Reno5 tiêu chuẩn nên máy vẫn sở hữu cụm 4 camera sau dạng bếp từ vớiống kính chính cảm biến 64MP, các camera còn lại gồm góc rộng 8MP, macro 2MP và xóa phông 2MP.Phía trước là camera selfie 44MP đặt trong phần nốt ruồi màn hình.

Không chỉ bên ngoài, những dấu ấn của Marvel còn được đưa vào cả giao diện bên trong. Khi khởi động máy, người dùng sẽ thấy logo Marvel với sự chào đón bằng biểu tượng Avengers "A" đặc trưng. Hình nền màn hình chính lấy cảm hứng từ trang phục lượng tử Avengers và những con tàu vũ trụ.

Biểu tượng các ứng dụng cũng được thay đổi bằng các chi tiết của vũ trụ Marvel như: biểu tượng máy ảnh mô phỏng áo giáp của Iron Man, biểu tượng tin nhắn được kết hợp giữa mũ và tấm khiên của Captain America.Biểu tượng điện thoại có màu bạc và đen dựa trên chiếc thắt lưng vũ khí của Nick Fury - giám đốc của S.H.I.E.L.D, biểu tượng trình duyệt mô phỏng bộ đồ chiến đấu mà Vision mặc...

Ngoài ra, Oppo còn tạo ra sáu hình nền màn hình khóa khác nhau với sáu siêu anh hùng Avengers gồm Iron Man, Captain America, Thor, Hulk, Black Widow, Hawkeye.Khi người dùng chọn lựa các hình nền khác nhau, hình ảnh được hiển thị theo hiệu ứng lật sách lấy cảm hứng từ cảnh mở đầu của các bộ phim Marvel. Khi sạc điện thoại bằng công nghệ sạc nhanh 50W, trạng thái sạc được hiển thị mô phỏng màn hình điều khiển bên trong Iron Man (Iron Man's Head Up Display - HUD).

Tuy nhiên, đáng tiếc là phong cách Marvel lại không được áp dụng lên các khu vực khác như trung tâm thông báo hay cài đặt nhanh.Phần cài đặt hệ thống, nơi người dùng thường xuyên truy cập để tinh chỉnh các thiết lập cũng không có sự xuất hiện của hình ảnh Avengers.

Điểm đáng tiếc khác là Reno 5 Marvel Edition vẫn sử dụng hệ thống nhạc chuông, âm báo đặc trưng của các điện thoại Oppo, không phải là các âm thanh từ các bản nhạc phim của Marvel. Máy cũng không có sẵn kho hình ảnh hay các ứng dụng liên quan mật thiết đến Marvel như hình ảnh các nhân vật hay tin tức cập nhật về các bộ phim đang và sắp công chiếu.

Các thông số khác về cấu hình của Reno 5 Marvel Edition hoàn toàn tương tự bản Reno 5 thông thường với chip Snapdragon 720G, 8GB RAM và 128GB bộ nhớ trong,có khe cắm thẻ nhớ bên cạnh 2 SIM, pin 4310 mAh có sạc nhanh Super VOOC 50W, màn hình 6.43 inch AMOLED 90Hz Full HD, cảm biến vân tay trong màn hình.

Oppo cho biết phiên bản Reno 5 Marvel Edition chỉ có 2.000 máy ở thị trường Việt Nam với giá bán 9,69 triệu đồng, cao hơn 1 triệu đồng so với phiên bản Reno 5 tiêu chuẩn. Sản phẩm được phân phối độc quyền tại hệ thống cửa hàng Thế Giới Di Động và hệ thống cửa hàng Oppo Experience Store, lên kệ từ ngày 3/4 tới. Người dùng có thể đặt trước 29/3 đến 2/4.

Thành Đạt

Chủ đề khác