VnReview
Hà Nội

Sự kiện WWDC 2021 sẽ diễn ra trực tuyến vào ngày 7/6, hứa hẹn ra mắt iOS mới

Apple xác nhận sẽ tổ chức Hội nghị dành cho nhà phát triển toàn cầu WWDC 2021 vào tháng 6 như mọi năm. Tương tự 2020, sự kiện lần này sẽ được tổ chức trực tuyến thay vì offline do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên toàn cầu.

Theo thông tin trên wesite nhà phát triển của Apple, WWDC 2021 sẽ kéo dài từ 7/6 dến 11/6, hứa hẹn mang đến loạt thay đổi mới cho iOS, iPadOS, macOS, watchOS, tvOS và nhiều hơn thế nữa. Cụ thể, Apple sẽ công bố iOS 15, iPadOS 15, watchOS 8, tvOS 15 và macOS 12 mới tối ưu cho con chip M1 trên máy Mac.

Do được tổ chức trực tuyến, sự kiện WWDC 2021 sẽ miễn phí cho những lập trình viên quan tâm, thay vì phải mất 1.599 USD (khoảng 37,4 triệu đồng) tiền vé như những năm trước. Apple cũng sẽ cung cấp các phiên họp và phòng thử nghiệm thông qua trang web và ứng dụng riêng cho các lập trình viên.

Trong ngày đầu khai mạc WWDC 2021, Apple dự kiến tổ chức họp báo, được xem như thông lệ hàng năm để công bố các phiên bản phần mềm mới nhất trong năm 2021. Tại đây, nhiều khả năng iOS 15 sẽ được trình làng và xuất hiện trên dòng iPhone 13 5G vào cuối năm nay.

Những thay đổi đáng mong đợi trên iOS 15

Vào thời điểm này trong năm, giới công nghệ thường xuất hiện nhiều đồn đoán về phiên bản iOS tiếp theo của Apple. Song trong năm 2021, mọi thông tin đều được giấu kín. Tuy nhiên chúng ta vẫn có một số tiết lộ hấp dẫn về iOS 15.

Bản cập nhật iOS 14 năm ngoái đã khởi động cho xu hướng thay đổi ứng dụng mặc định trên iPhone. Người dùng hiện đã có thể tùy chọn trình duyệt và ứng dụng mail ưa thích của mình để cài làm mặc định. Vì thế trên iOS 15, Apple có thể cung cấp khả năng thay đổi trình phát nhạc mặc định.

iOS 14 cũng chứng kiện sự thay đổi của Apple trong tư duy thiết kế. Hãng đã mang đến các tiện ích – widget trên màn hình chính và bổ sung menu Thư viện ứng dụng. iOS 15 sắp ra mắt vẫn tiếp tục được cải tiến bằng cách thiết kế lại giao diện màn hình khóa và hỗ trợ tính năng Always On như trên Apple Watch.

Nhắc đến khả năng tái thiết kế ứng dụng, trình Cài đặt trên iPhone rất có thể sẽ được tùy chỉnh. Khi ngày càng nhiều tính năng được bổ sung, ứng dụng Cài đặt đã vô tình trở nên rắc rối và phức tạp hơn. Nhưng trên iOS 15, Apple sẽ khắc phục nhược điểm đó.

Hãng cũng sẽ đa dạng hóa số lượng tiện ích có thể xuất hiện trên màn hình chính nhằm đáp ứng yêu cầu từ người dùng.

iPhone nào sẽ được cập nhật iOS 15

Đầu năm nay, có đồn đoán cho rằng Apple sẽ ngừng hỗ trợ iPhone 6s và iPhone SE (2016) cập nhật lên iOS 15. Dựa theo đó, đây là danh sách các máy iPhone tiếp tục được Apple cập nhật:

- iPhone 12 Pro Max

- iPhone 12 Pro

- iPhone 12 mini

- iPhone 12

- iPhone SE (2020)

- iPhone 11

- iPhone 11 Pro

- iPhone 11 Pro Max

- iPhone XS

- iPhone XS Max

- iPhone XR

- iPhone X

- iPhone 8

- iPhone 8 Plus

- iPhone 7

- iPhone 7 Plus

Bên cạnh phần mềm, Apple còn có thể ra mắt sản phẩm phần cứng mới tại WWDC. Vào năm 2019, Apple đã sử dụng WWDC làm nơi ra mắt Mac Pro mới. Hay năm 2017, hãng trình làng loa thông minh HomePod, phiên bản cập nhật của dòng máy tính tất cả trong 1 – iMac và iPad Pro 10,5 inch mới.

Tại sự kiện WWDC năm nay, Apple có thể ra mắt mẫu kính AR - Apple Glasses hoặc một phiên bản kính thực tế ảo VR được đồn đại từ lâu. Nguyên nhân là do trên thư mời sự kiện, Táo khuyết thiết kế một nhân vật emoji đeo kính cùng phần hình ảnh phản chiếu từ màn hình Macbook.

"Chúng tôi đang nỗ lực để biến WWDC21 thành sự kiện lớn và tốt nhất từ trước đến nay, đồng thời chúng tôi rất vui mừng khi được cung cấp nhiều công cụ mới, hỗ trợ cho các nhà phát triển Apple để họ tạo ra loạt ứng dụng thay đổi cách chúng ta sinh hoạt, làm việc và giải trí ngày nay", Phó chủ tịch Apple;Susan Prescott cho biết trong một thông cáo báo chí.

Ngọc Diệp

Chủ đề khác