VnReview
Hà Nội

Xiaomi hiện thực hóa "giấc mơ dang dở" của Apple với đế sạc không dây 80W

Mới đây, Xiaomi đã tổ chức một sự kiện nhằm ra mắt dòng smartphone Mi 11 mới nhất của mình, cùng với một số phụ kiện giúp nâng cao sức hấp dẫn của chúng. Một trong những phụ kiện đó là đế sạc không dây, gần như "sao chép" ý tưởng AirPower của Apple.

Đế sạc không dây 80W của Xiaomi đã hiện thực hóa giấc mơ dang dở của Apple

Công ty Trung Quốc này cho biết, đế sạc không dây mới của họ có khả năng sạc 3 thiết bị tương thích chuẩn Qi cùng một lúc với công suất 20W cho mỗi thiết bị. Những chiếc điện thoại Xiaomi sẽ sớm có thể sạc không dây ở mức 80W nhờ vào công nghệ Mi Wireless Charging Technology tích hợp bên trong, có thể giúp một viên pin 4.000mAh đạt mức 10% trong vòng 1 phút, 50% trong vòng 8 phút và tổng thời gian sạc đầy chỉ 20 phút. Đối với Mi 11 Ultra và Mi 11 Pro, chúng sẽ được sạc ở mức 67W.

Đế sạc không dây mới này có 19 cuộn dây bên trong, được sắp xếp theo cấu trúc tương tự như AirPower mà Apple đã hủy bỏ. Điều này mang đến sự tiện lợi cho người dùng khi có thể đặt thiết bị ở bất kỳ đâu cũng có thể hoạt động. Hiện tại, chỉ có một bản sao AirPower, sử dụng thiết kế tương tự, đó là Aira Nomad Base Station Pro. Sản phẩm này có 18 cuộn dây nhưng lại bị giới hạn 18W cho mỗi thiết bị (và chỉ 7,5W đối với iPhone) và có giá đâu đó khoảng 200 USD.

Tương tự Nomad, đế sạc không dây mới của Xiaomi sẽ không thể sạc cho Apple Watch bởi nhà Táo đã tùy biến chuẩn sạc trên dòng thiết bị đeo này. Dẫu vậy, các đế sạc này vẫn có khả năng sạc cho iPhone vì sử dụng chung chuẩn Qi.

Đế sạc không dây 80W của Xiaomi đã hiện thực hóa giấc mơ dang dở của Apple

Với chiến lược mang đến những sản phẩm giá rẻ nhưng chất lượng tốt, đế sạc này có giá chỉ 599 NDT (tương đương 2,1 triệu đồng) và được tặng kèm sẵn cục sạc 120W. Những người mua gói Mi 11 Pro Special Edition sẽ được ưu đãi mua bộ sạc không dây này với giá chỉ 199 NDT (khoảng 700.000 đồng).

Hồi năm 2019, Apple đã từ bỏ ý tưởng AirPower của mình vì lý do quá nhiệt cũng như các vấn đề liên quan đến thiết kế đa cuộn dây và mạch điều khiển. Trong bài phát biểu, CEO Xiaomi, Lei Jun, giải thích rằng công ty đã bắt đầu phát triển đế sạc không dây này ngay sau khi Apple chính thức từ bỏ nó.

Khá đáng tiếc rằng bản sao AirPower này của Xiaomi hiện chỉ được bán tại Trung Quốc và chưa có bất kỳ thông tin nào về việc liệu nó xuất hiện trên thị trường toàn cầu hay không.

Minh Hùng theo Tech Spot

Chủ đề khác