VnReview
Hà Nội

Amazon ra mắt chương trình hỗ trợ startup công nghệ giáo dục ở Việt Nam

Amazon Web Services (AWS), công ty điện toán đám mây thuộc tập đoàn Amazon, vừa ra mắt AWS EdStart - chương trình hỗ trợ cho các startup trong lĩnh vực công nghệ giáo dục phát triển các giải pháp dạy và học sáng tạo trên nền tảng AWS tại Việt Nam.

AWS EdStart giúp các startup trong lĩnh vực giáo dục xây dựng giải pháp học tập, phân tích và quản lý cơ sở vật chất trường học trực tuyến trên nền tảng đám mây AWS. Các công ty tham gia chương trình được cung cấp các khoản tín dụng khuyến mãi sử dụng AWS, cơ hội tương tác kết nối với cộng đồng trực tuyến, đào tạo theo yêu cầu, cơ hội tiếp thị và hỗ trợ kỹ thuật, giúp họ đẩy nhanh quá trình xây dựng và phát triển kinh doanh của mình. Các chủ doanh nghiệp và nhà sáng lập startup về công nghệ giáo dục tại Việt Nam hiện có thể đăng ký tham gia AWS EdStart và gia nhập cộng đồng AWS EdStart toàn cầu.

"Với việc ra mắt chương trình AWS EdStart tại Việt Nam, các doanh nhân khởi nghiệp có thể sử dụng các dịch vụ đám mây AWS để nhanh chóng xây dựng, khởi chạy và phát triển các giải pháp. Họ có thể tập trung vào việc thử nghiệm để đẩy nhanh đổi mới sáng tạo, đồng thời giảm chi phí", Lee Chew Tan, phụ trách khu vực ASEAN tại AWS cho biết.

Edmicro là một công ty đã tham gia chương trình AWS EdStart. Được thành lập vào năm 2017, Edmicro đã ra mắt website Onluyen.vn vào năm 2018 là một nền tảng giúp giáo viên có thể đánh giá và đo lường tiến bộ trong học tập của học sinh đối với từng môn học. Nhờ đó, giáo viên có thể dành nhiều thời gian hơn cho việc hướng dẫn học sinh và cá nhân hóa việc giảng dạy. Trong hai năm qua, Onluyen.vn đã có hơn 600.000 giáo viên và học sinh phổ thông tham gia.

Ông Đặng Bảo Linh, người sáng lập viên của Edmicro, cho biết: "tham gia chương trình AWS EdStart giúp công ty ứng dụng công nghệ AWS để nhanh chóng thử nghiệm và triển khai các ý tưởng mới. Chúng tôi có thể mở rộng quy mô cung cấp dịch vụ khi nhu cầu tăng cao, đặc biệt là trong khi đại dịch vẫn tiếp diễn. Chúng tôi đang có kế hoạch phát huy các dịch vụ tiên tiến khác từ AWS, chẳng hạn như trí tuệ nhân tạo (AI), để phục vụ tốt hơn cho giáo viên và học sinh."

TH

Chủ đề khác