VnReview
Hà Nội

“Ông đồng” Ming-chi Kuo: Dòng iPhone 13 có ống kính góc rộng gần giống iPhone 12

Theo "ông đồng" Ming-Chi Kuo, dòng sản phẩm iPhone 13, dự kiến ra mắt vào nửa cuối năm nay, sẽ được trang bị ống kính góc rộng tương tự dòng iPhone 12 hiện tại, và sẽ không có bất kỳ cải tiến rõ ràng nào cho một trong ba ống kính trên thế hệ iPhone sắp ra mắt.

Trong một ghi chú nhà đầu tư, vốn chủ yếu tập trung vào sự phát triển và những thay đổi trong chuỗi cung ứng của Apple, Kuo cho biết, ‌iPhone 13‌ mini, ‌iPhone 13‌ và ‌iPhone 13‌ Pro sẽ sử dụng cùng một ống kính góc rộng 7P có khẩu độ f/1.6, tương tự như chúng ta đã thấy trên những chiếc iPhone 12. Riêng với iPhone 13 Pro Max, ống kính góc rộng sẽ có khẩu độ f/1.5, rộng hơn một chút so với f/1.6 có trên iPhone 12 Pro Max.

Kuo tuyên bố, Sunny Optical sẽ là nhà cung cấp mới cho ống kính góc rộng 7P, đồng thời cho biết rằng việc sản xuất hàng loạt hệ thống camera này có thể bắt đầu ngày từ tháng 5. Về lâu dài hơn, Kuo cho biết, nhu cầu ống kinh quang học cho các thiết bị Apple sẽ tăng đáng kể trong vài năm tới nhờ vào AR và Apple Car.

Theo Kuo, dù ống kính góc rộng tên iPhone 2021 sẽ không khác biệt đáng kể, thế nhưng, Táo khuyết có thể cải thiện ống kính siêu rộng. Theo các nhà phân tích tại Barclays, tất cả 4 mẫu iPhone 13 đều sẽ được nâng cấp ống kính siêu rộng với khẩu độ f/1.8, rộng hơn so với f/2.4 trên iPhone 12.

Ngoài ống kính camera, nhà phân tích Ross Young còn dự đoán rằng, kích thước cảm biến camera trên cả iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max sẽ tăng lên. Dù Young không tiết lộ rõ camera nào trong số 3 camera sẽ có cảm biến lớn hơn, nhưng cảm biến lớn hơn sẽ mang đến pixel lớn hơn. Nói cách khác, cảm biến có thể thu nhiều ánh sáng hơn, giúp chất lượng hình ảnh cuối cùng tốt hơn.

Đầu tháng này, Kuo tiết lộ, Apple dự định thu nhỏ tai thỏ và trang bị viên pin dung lượng lớn hơn cho toàn bộ dòng sản phẩm iPhone 13. Theo nhà phân tích này, chỉ riêng bộ đôi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max mới có màn hình ProMotion 120Hz.

Trước đó, Kuo cũng cho hay, tính năng chống rung hình ảnh bằng cách dịch chuyển cảm biến của iPhone 12 Pro Max sẽ được đưa đến mọi thành viên trong dòng sản phẩm iPhone 13.

Minh Hùng;(theo MacRumors)

Chủ đề khác