VnReview
Hà Nội

Smartphone Microsoft, Amazon "có bán từ giữa năm 2013"

Trang tin công nghệ Đài Loan DigiTimes cho hay Foxconn đã nhận được đơn hàng sản xuất một số lượng hạn chế smartphone cho Microsoft và Amazon để có thể đưa ra bán vào giữa năm 2013.

Thông tin Microsoft có thể ra mắt smartphone thương hiệu của mình đã được nhắc đi nhắc lại nhiều lần kể từ khi máy tính bảng Microsoft Surface và Windows Phone 8 ra mắt. Microsoft đã từng sản xuất smartphone với thương hiệu KIN nhưng sau đó đã phải khai tử smartphone này do doanh số èo uột.

DigiTimes cho hay hãng sản xuất thầu phụ Foxconn International Holdings và công ty mẹ Foxconn Electronics đã từ chối bình luận về thông tin này. Tương tự, Microsoft và Amazon không có phản hồi gì trước câu hỏi của báo chí.

DigiTimes còn bổ sung thêm thông tin từ các nguồn tin không nêu tên rằng "Các thiết bị cầm tay của Microsoft và Amazon ban đầu sẽ chỉ có số lượng hạn chế và có thể trở thành mô hình kinh doanh mới cho các nhà sản xuất trong tương lai".

Foxconn là nhà sản xuất hợp đồng cho một số sản phẩm điện tử, trong đó có Apple iPhone và các thiết bị từ Nokia, Sony, Lenovo, Huawei và ZTE.

Cặp smartphone Microsoft Kin - Thất bại để đời của Microsoft

Cặp smartphone Microsoft Kin - Thất bại để đời của Microsoft

Digitimes Research, công ty liên quan đến trang tin tức DigiTimes cho rằng việc Microsoft xây dựng smartphone của riêng mình có thể làm ảnh hưởng đến mối quan hệ với các đối tác là nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) đang sản xuất thiết bị chạy Windows Phone 8. Kết quả có thể dẫn đến là các nhà sản xuất phần cứng sẽ giảm hỗ trợ nền tảng Window Phone – vốn là chỗ dựa để thúc đẩy Window Phone trở thành nền tảng di động lớn thứ 3 trên thị trường.

Theo hãng nghiên cứu thị trường IDC, các nền tảng smartphone dẫn đầu thị trường hiện là Google Android và Apple iOS. Nokia giờ chỉ sản xuất smartphone chạy Windows Phone 8 trong khi HTC và Samsung sản xuất cả thiết bị Windows Phone 8 lẫn Android.

Từ thông tin đăng trên DigiTimes, vẫn không rõ thông tin là liệu Amazon sẽ bán smartphone với thương hiệu Microsoft hay đặt tên thương hiệu như các thiết bị Amazon, cho dù khả năng thứ hai nhiều hơn.

Amazon, hãng thương mại điện tử hàng đầu thế giới, cũng đã phiêu lưu vào mảng phần cứng với dòng máy tính bảng và máy đọc sách Kindle. Thông tin Amazon sản xuất smartphone mang thương hiệu Kindle cũng đã được đồn thổi từ nhiều tháng nay.

Hải Ninh

Chủ đề khác