VnReview
Hà Nội

Casio G-Shock GWS-H1000: Smartwatch hầm hố chạy Wear OS đầu tiên của Casio

Casio mới đây đã lần đầu tiên đưa hệ điều hành Wear OS của các thiết bị đeo lên dòng đồng hồ siêu bền bỉ G-Shock với sản phẩm GWS-H1000 mới nhất.

Casio không xa lạ với hệ điều hành Wear OS của Google và dòng đồng hồ Pro Trek của hãng là một trong những chiếc đồng hồ thông minh có sức hút lớn trên thị trường.

Nhưng thương hiệu đồng hồ Nhật bản chưa muốn dừng lại ở đó và mới đây, công ty đã đưa hệ điều hành Wear OS lên dòng G-Shock, hứa hẹn mang đến mức độ bảo vệ và sự an tâm tối ưu. Tuy nhiên, sự bảo vệ bổ sung này có vẻ không hề rẻ.

GWS-H1000 trang bị màn hình hai lớp 1.2 inch với độ phân giải 360 x 360 pixel. Đây không phải chiếc smartwatch đầu tiên trang bị loại màn hình này. Mobvoi TicWatch Pro GPS sở hữu màn hình đơn sắc thứ hai trên màn hình OLED, góp phần duy trì tuổi thọ pin. Sự khác biệt ở đây là cả hai màn hình hiển thị trên đồng hồ của Casio đều là màn hình LCD vì vậy màu sắc sẽ không rực rỡ như màn OLED. Tất nhiên thời lượng pin trên một thiết bị có tới hai tấm nền LCD sẽ không cao như việc dùng màn hình đơn sắc. Chưa kể với một thiết bị chạy WearOS, việc có thể duy trì thời gian sử dụng trong hơn một ngày đã là rất khá.

Bất chấp tuổi thọ pin không được cao, chiếc smartwatch này có lợi thế là thân kim loại và vỏ bảo vệ làm bằng chất liệu urethane và mặt sau được che phủ bằng titan. Thiết kế cứng cáp giúp tăng khả năng chống sốc và chống nước đạt chuẩn 20 bar, có nghĩa là nó có thể chịu được áp lực nước tương đương ở độ sâu 200 mét, cao hơn cả những chiếc đồng hồ thông minh Android tốt nhất.

Casio GWS-H1000 trang bị chip Snapdragon Wear 4100, tích hợp sẵn GPS, cảm biến độ cao, cảm biến áp suất và Bluetooth 4.2 cùng các dịch vụ khác của Google như Google Pay, Google Fit và Google Assistant. Casio cũng mang tới các tính năng bổ sung cho giao diện người dùng như đồng hồ với chủ đề màu sắc và khả năng truy cập nhanh vào các chức năng.

Casio đặt mục tiêu biến GWS-H1000 trở thành một chiếc smartwatch tốt nhất và hướng tới đối tượng là những người đam mê thể thao và năng động.

Chiếc đồng hồ này có tính năng theo dõi nhịp tim, đo độ bão hòa oxy trong máu và đo mức độ hoạt động khi tham gia và các bộ môn thể thao. Nó hỗ trợ tới 15 hoạt động và 24 tùy chọn tập luyện trong nhà. Người dùng cũng có thể chia sẻ thành tích trên mạng xã hội dễ dàng.

Giá bán của sản phẩm là 699 USD (16,1 triệu đồng), một mức giá khá cao đối với đông đảo người dùng phổ thông. Sản phẩm có ba tùy chọn màu sắc gồm đỏ, xanh đậm và đen. Đáng tiếc hiện chưa rõ khi nào sản phẩm sẽ lên kệ.

Tiến Thanh (Theo AndroidCentral)

Chủ đề khác