VnReview
Hà Nội

Lenovo ra mắt giải pháp lớp học thông minh cho trải nghiệm học tập mới

Lenovo vừa vừa giới thiệu Lenovo Smart Classroom tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương - một giải pháp học tập lai thông minh giúp việc học hành trở nên hiệu quả hơn đối với học sinh.

Được tích hợp các công nghệ AI, công nghệ dữ liệu lớn, điện toán đám mây và các công nghệ tiên tiến khác, Lenovo Smart Classroom giúp nâng cao năng lực cho các trường tiểu học và trung học để tổ chức quy trình giảng dạy tốt hơn. Với giải pháp này, lớp học truyền thống trở thành các trung tâm (hub) chia sẻ kiến thức và cộng tác năng động, cho phép giáo viên tập trung hơn vào việc thu hút học sinh đóng góp xây dựng bài, đồng thời trang bị cho học sinh đầy đủ kiến thức và kỹ năng để nhanh chóng tiếp thu bài giảng.

 Lenovo ra mắt giải pháp lớp học thông minh cho trải nghiệm học tập mới

Là giải pháp toàn bao gồm cả phần cứng, phần mềm và dịch vụ, Lenovo Smart Classroom đơn giản hóa việc quản lý nội dung, giúp học sinh hào hứng tham gia nội dung bài giảng, đảm bảo theo dõi tiến bộ trong học tập và bảo mật các thiết bị của học sinh. Giải pháp này mang lại lợi ích cho nhiều bên, bao gồm giáo viên, học sinh và phụ huynh cũng như bộ phận CNTT và ban giám hiệu của trường học.

- Đơn giản hóa việc giảng dạy: Hệ thống quản lý học tập (Learning Management System - LMS) một cửa giảm bớt gánh nặng cho giáo viên trong việc chuẩn bị và phổ biến bài giảng, cho phép họ dễ dàng phát học liệu và giao bài tập ở nhà hoặc ở trường. Giáo viên có thể thuận tiện theo dõi, quản lý và giám sát các học liệu được hiển thị tới học sinh của mình. Tính năng chấm điểm tự động giúp chấm điểm các bài làm một cách dễ dàng và thông suốt. Khi quy trình làm việc được tổ chức hợp lý hơn, giáo viên có thể tập trung vào việc truyền cảm hứng và giúp học sinh tham gia vào bài học tích cực hơn.

- Thu hút học sinh tham gia xây dựng bài: Học sinh, dù ở bất cứ đâu, có thể truy cập các nội dung đa phương tiện chất lượng cao được xây dựng phù hợp với chương trình giảng dạy. Các giáo viên có thể dễ dàng hỗ trợ các hoạt động tương tác và phát huy các tính năng như bảng trắng kỹ thuật số và chia sẻ màn hình để bổ trợ cho hoạt động giảng dạy. Ngay cả khi đã về nhà, học sinh vẫn có thể kết nối và tiếp tục học tập, vì các bài giảng trên lớp và bài tập được chuyển trực tiếp đến thiết bị của họ. Hơn nữa, các module ứng dụng AI tạo điều kiện cho học sinh học tập một cách độc lập theo tốc độ của riêng mình.

- Dễ dàng nhận biết tiến bộ trong học tập: Giáo viên, phụ huynh và học sinh có thể dễ dàng thấy được sự tiến bộ trong quá trình học tập của học sinh và kết quả học tập của lớp thông qua bảng theo dõi kết quả theo thời gian thực. Việc phân tích quá trình học tập trên cơ sở các bài tập lớn, bài tập về nhà và bài kiểm tra sẽ cho phép giáo viên hỗ trợ học sinh đúng nơi đúng lúc, đồng thời cập nhật thông tin cho phụ huynh về tiến bộ trong học tập của con cái.

-; Đảm bảo an toàn: Ban giám hiệu nhà trường và quản trị viên CNTT có thể tối ưu hóa các hoạt động CNTT, đảm bảo tuân thủ quy định, bảo mật dữ liệu và quản lý tài sản nhằm đảm bảo môi trường học tập an toàn và bảo mật cho học sinh. Ngoài ra, ban giám hiệu nhà trường có thể đưa ra các quyết định dựa trên phân tích dữ liệu về quản lý chương trình giảng dạy và giám sát hiệu suất tổng thể của trường thông qua các bảng điều khiển trực quan.

Trường Trung học ELCHK Lutheran ở Hồng Kông là ví dụ về một trường học gần đây đã cùng với Lenovo khởi đầu quá trình chuyển đổi giáo dục. Trường này đã triển khai một giải pháp toàn diện bao gồm giải pháp lớp học lai, đào tạo từ xa và nền tảng học tập điện tử.

Kevin Liang, Hiệu trưởng Trường trung học ELCHK Lutheran, cho biết: "Chúng tôi cho rằng  duy trì việc học tập cho học sinh trong bối cảnh giáo dục bị gián đoạn là một nhu cầu thiết yếu; bên cạnh đó, cần phải cải tiến phương pháp giảng dạy và học tập trong thời đại kỹ thuật số. Hợp tác với Lenovo để triển khai hình thức học tập lai trong nhà trường đã tỏ ra có hiệu quả. Việc giảng dạy được tổ chức hợp lý hơn, các lớp học có tính tương tác cao hơn và học sinh được hỗ trợ và giúp đỡ theo đúng nhu cầu. Chúng tôi mong muốn tiếp tục phát triển và khai phá những tiềm năng của ngành giáo dục trong tương lai."

Không chỉ là một hệ thống quản lý học tập, Lenovo Smart Classroom còn cung cấp các tính năng đào tạo trực tuyến và tại chỗ, hỗ trợ tất cả trong một cho các thiết bị của Lenovo, bảng trắng có thể tương tác, số hóa nội dung và nhiều tính năng khác. Những tính năng đa dạng này cho phép Lenovo có thể tùy chỉnh các giải pháp của mình cho phù hợp với nhu cầu của từng trường.

Daniel Fields, Giám đốc Điều hành bộ phận Kinh doanh dịch vụ Châu Á Thái Bình Dương tại Lenovo, cho biết: "Các giáo viên luôn phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc quản lý một lớp học hiện đại, và chúng còn trở nên khó khăn hơn ở trong một môi trường giáo dục hỗn hợp. Lenovo Smart Classroom hỗ trợ rất tốt cho việc quản lý lớp học với mọi loại hình: trên lớp, dạy từ xa hay học từ xa. Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp các công cụ để quản lý các thiết bị và trải nghiệm học tập của học sinh cho dù họ đang ở bất cứ đâu, giúp giáo viên có thể tập trung vào nâng cao chất lượng giảng dạy".

Lenovo Smart Classroom hiện đã có mặt tại một số thị trường ở Châu Á Thái Bình Dương, trong đó có thị trường Việt Nam.

Chủ đề khác