VnReview
Hà Nội

Lộ diện mô hình iPhone 13 Pro: Tai thỏ nhỏ hơn, đổi vị trí camera selfie và loa thoại

Sự thay đổi lớn nhất trên dòng iPhone 13 dự kiến sẽ là kích thước tai thỏ nhỏ hơn đáng kể so với trước nhờ sự thay đổi vị trí của loa thoại và camera selfie.

Trở lại thời điểm iPhone X lần đầu tiên ra mắt, thiết kế tai thỏ đã trở thành chủ đề gây tranh cãi và bị chỉ trích rất nhiều. Tuy nhiên giờ đây khi người dùng đã dần quen với sự hiện diện của tai thỏ thì cái nhiều người mong đợi nhất có lẽ là Apple làm sao có thể giảm kích thước tai thỏ càng nhỏ càng tốt. Nhưng cho đến thế hệ iPhone 12 hiện nay, điều đó vẫn chưa xảy ra.

Tất nhiên cụm tai thỏ là nơi chứa nhiều mô-đun quan trọng bao gồm camera selfie, cảm biến FaceID,…Nhưng rõ ràng việc chiếm dụng quá nhiều không gian cũng sẽ làm mất đi tính cân đối của màn hình.

Nhưng điều này có thể sớm thay đổi trên model iPhone tiếp theo. Trang blog quen thuộc MacOtakara mới đây đã hé lộ mô hình được cho là iPhone 13 Pro với cụm tai thỏ nhỏ hơn đáng kể. Đây là mô hình được tạo ra dựa trên các thông số kỹ thuật mà Apple có thể đã gửi cho các nhà sản xuất phụ kiện trước để sản xuất phụ kiện cho iPhone mới.

Với iPhone 13 Pro, cụm tai thỏ có kích thước cụ thể như sau: cao 5,35mm và rộng 26,8mm. Con số này nhỏ hơn đáng kể với kích thước tai thỏ trên iPhone 12 là 5,35mm và 34,83mm.

Nói cách khác, phần tai thỏ trên iPhone 13 Pro dự kiến sẽ hẹp hơn đáng kể so với trước đây. Sự thay đổi này là kết quả; từ việc chuyển loa thoại lên phần cạnh trên của khung máy thay vì để trong phần tai thỏ như trước đây. Ngoài ra, các chi tiết như camera selfie cũng đã được sắp xếp lại để tối ưu hóa kích thước tai thỏ.

Thông tin này dường như khá tương đồng với tuyên bố gần đây của Digitimes về việc iPhone 13 sẽ có tai thỏ nhỏ hơn.

Ngoài giảm kích thước tai thỏ, dường như không có bất kỳ sự khác biệt nào về thiết kế giữa iPhone 13 và iPhone 12, ít nhất là về hình thức bên ngoài. Mặc dù vậy iPhone 13 dự kiến ​​sẽ có một số nâng cấp đáng kể về tần số quét màn hình 120Hz, camera góc rộng và cấu hình khi ra mắt.

Dự kiến dòng iPhone 13 sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay nhưng không rõ Apple sẽ tổ chức sự kiện trực tuyến hay có mời khách mời tới tham dự.

Tiến Thanh (Theo iPhonehack)

Chủ đề khác