VnReview
Hà Nội

Samsung trình làng Galaxy F12 và Galaxy M12, ưu tiên tần số quét cao hơn độ phân giải

Nếu phải chọn, bạn sẽ chọn màn hình sắc nét hơn hay có màn hình cuộn mượt mà hơn trên chiếc smartphone của mình?

Năm nay, những người mua điện thoại giá rẻ có thể tự hỏi câu hỏi đó: OnePlus Nord N100, Moto G50 cùng bộ đôi Samsung Galaxy F12 và Galaxy M12 đều có khả năng làm tươi 90 lần mỗi giây, nhưng với độ phân giải thấp hơn mức tối ưu, 720p. Độ phân giải này tương đương với màn hình của Galaxy Nexus ra mắt từ năm 2011.

Samsung trình làng bộ đôi Galaxy F12 và Galaxy M12, ưu tiên tần số quét cao hơn là độ phân giải

So với chiếc iPhone trung bình, con số pixel này khá thấp. Kể từ khi iPhone 4 ra mắt vào năm 2010, mọi thiết bị Apple đều cung cấp ít nhất 326 ppi (pixel per inch: số lượng pixel trong mỗi inch), đủ để bạn không thể nhận ra những pixel riêng lẻ bằng mát thường ở khoảng cách nhìn tiêu chuẩn. Apple gọi nó bằng ngôn ngữ tiếp thị của mình: màn hình Retina. Những chiếc smartphone giá rẻ kể trên có mức ppi khoảng 270.

Tuy nhiên, Apple chưa bao giờ cung cấp một chiếc iPhone có màn hình tần số quét cao. Đây là một trong những tính năng mà chúng ta thường mong đợi trên những chiếc smartphone cao cấp và tầm trung bởi nó giúp mọi thứ trở nên mượt hơn.

Nhưng Samsung Galaxy F12 và Galaxy M12, cũng như đại diện của OnePlus và Moto đều cho thấy tần số quét cao không cần phải là một tính năng cao cấp, hay thậm chí là một thiết bị có giá 300 USD như OnePlus Nord N10 5G. Để có được tần số quét cao, bạn có thể chi chưa đến 150 USD (tương đương 3,5 triệu đồng) để có được bộ đôi giá rẻ từ Samsung, miễn là bạn chấp nhận đánh đổi số lượng pixel.

Bộ đôi Galaxy F12 và Galaxy M12 mới cũng có thể là một lựa chọn khá phù hợp với nhiều người. Chúng được xây dựng dựa trên nền tảng giống như Galaxy A12 cùng cụm 3 camera và pin 6.000mAh lớn hơn nhiều chiếc smartphone khác có trên thị trường. Nó cũng có cảm biến vân tay nằm ở cạnh bên. Dẫu vậy, dù được trang bị bộ xử lý Exynos 850 sử dụng tiến trình 8nm hoàn toàn mới, thế nhưng hiệu năng của nó chắc chắn khó có thể bì được với những con chip Snapdragon 800-series gần đây của Qualcomm. Hiệu năng của con chip này dự kiến sẽ gần tương đương với Snapdragon 665 ra mắt từ năm 2019.

Minh Hùng;(Tham khảo The Verge)

Chủ đề khác