VnReview
Hà Nội

Tất tần tật mọi thông tin về Google Pixel 6

Thế giới smartphone di chuyển rất nhanh. Google Pixel 5 ra mắt chưa lâu, từ tháng 10 năm ngoái, nhưng giờ đây, nhiều thông tin về thế hệ kế nhiệm, Google Pixel 6, đã xuất hiện.

Gần như chắc chắn, chiếc smartphone flagship tiếp theo của Google sẽ xuất hiện vào cuối năm nay, nhưng nhiều thông tin rò rỉ gần đây đã mang đến cho chúng ta những cái nhìn sơ lược về chiếc điện thoại này.

Tên mã nội bộ của các chiếc điện thoại Google sắp tới đã bị rò rỉ hồi năm ngoái, bao gồm Passport, Raven và Oriole. Nhiều người tin rằng Passport ám chỉ một chiếc điện thoại gập của Google, trong khi Raven và Oriole có thể là những phiên bản ban đầu của Pixel 6. Với hai tên mã, không loại trừ dòng Pixel 6 sẽ có thêm phiên bản XL.

Chắc chắn, vẫn còn chỗ để Google cải thiện cho mẫu smartphone tiếp theo của mình so với Pixel 5. Thực tế, Google Pixel 5 vẫn là một chiếc điện thoại tiếp nối vững chắc truyền thống cung cấp chất lượng camera tuyệt vời, nhưng đáng tiếc rằng nó lại có hiệu năng kém xa những chiếc smartphone Android tốt nhất hiện có.

Tất tần tật mọi thông tin về Google Pixel 6

Đây là tất cả những thông tin về Google Pixel 6 mà chúng ta hiện có.

Ngày ra mắt

Lịch trình tung ra các flagship của Google khá dễ đoán. Những chiếc điện thoại flagship của họ luôn được ra mắt vào tháng 10. Có một ngoại lệ là Pixel 5 được ra mắt vào ngày 30/09 năm ngoái.

Hiện vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về thời điểm ra mắt nhưng nhiều khả năng, Google vẫn sẽ tiếp tục duy trì truyền thống ra mắt vào tháng 10 của mình.

Pixel 6 có thể không phải là chiếc điện thoại duy nhất mà chúng ta thấy từ Google trong năm nay. Dù không chắc Pixel 5 Pro có xuất hiện hay không, nhưng Pixel 5a có khả năng sẽ được trình làng vào một thời điểm nào đó trong năm nay. Pixel 3a được Google ra mắt lần đầu tại Google I/O diễn ra vào tháng 05/2019, trong khi đại dịch COVID-19 đã khiến việc trình làng Pixel 4a diễn ra vào cuối mùa hè năm 2020.

Tất tần tật mọi thông tin về Google Pixel 6

Mức giá

Chiến lược giá của những chiếc flagship Pixel khá khó đoán. Dẫu Pixel 4 có mức giá cao cấp, khởi điểm từ 799 USD, thế nhưng, Pixel 5 lại giảm xuống còn chỉ 699 USD. Dĩ nhiên, để có được mức giá thấp hơn đó, Google phải đánh đối một vài thứ, chẳng hạn như sử dụng bộ xử lý yếu hơn so với những gì bạn có thể mong đợi từ một chiếc điện thoại flagship.

Rất khó để Google giảm giá Pixel 6 xuống thấp hơn nữa. Thế nên, câu hỏi đặt ra là liệu Google có chuyển sang sản xuất một chiếc điện thoại cao cấp hơn hay duy trì mức giá tương tự Pixel 5. Nhiều dự đoán cho rằng, Google sẽ duy trì mức giá 699 USD, bởi cả Apple lẫn Samsung đều đã chọn mức giá thấp hơn cho những thiết bị của họ, iPhone 12 mini có giá khởi điểm từ 699 USD và 799 USD đối với iPhone 12 thông thường, trong khi phiên bản Galaxy S21 thấp cấp có giá từ 799 USD.

Camera

Dòng smartphone Pixel của Google luôn nổi trội nhờ vào sự xuất sắc của camera. Dẫu chúng ta vẫn rất ấn tượng với những bức ảnh do Pixel 5 tạo ra, thế nhưng, đây có thể coi như một bước lùi. Google đã loại bỏ ống kính tele đặc trưng trên Pixel 4 và tiếp tục sử dụng cảm biến IMX363 12,2MP quá cũ kĩ.

Tất tần tật mọi thông tin về Google Pixel 6

Không rõ liệu ống kính tele sẽ quay trở lại Pixel 6 hay không, và nếu có sẽ thay thế cho camera siêu rộng hay là trở thành camera thứ 3. Tất nhiên, hầu hết chúng ta đều mong Google sẽ đi theo chiến lước 3 camera. Tuy vậy, đối với camera trước, nhiều thông tin rò rỉ gợi ý, Pixel 6 sẽ có camera ẩn dưới màn hình.

Một bằng sáng chế của Google gợi ý có một camera dưới màn hình. Nhiều người kì vọng tính năng này sẽ xuất hiện trên Pixel 6. Thực tế, ZTE Axon 20 5G là chiếc điện thoại đầu tiên có camera dưới màn hình, nhưng chất lượng ảnh chụp từ công nghệ này rất thất vọng.

Thiết kế

Google không ngại tinh chỉnh lại thiết kế của dòng Pixel với mỗi thế hệ, thế nên, Pixel 6 có thể trông khác biệt rõ rệt so với những người đàn anh.

Pixel 5 sử dụng khung nhôm, đồng thời khôn khéo kết hợp với nhựa sinh học nhằm mang đến khả năng sạc không dây. Nhiều khả năng, Pixel 6 cũng sẽ sử dụng yếu tố thiết kế đó.

Tất tần tật mọi thông tin về Google Pixel 6

Cụm camera cồng kềnh dường như đang rất thịnh hành ở hiện tại, thế nên, khó có thể trông đợi Google sẽ cố gắng cắt bớt phần lồi camera đó.

Hiện chưa có quá nhiều thông tin về thiết kế của Pixel 6. Hi vọng chúng sẽ sớm xuất hiện trong thời gian tới.

Màn hình

Tần số quét đã trở thành xu hướng quan trọng đối với màn hình smartphone, và Google vẫn đi theo xu hướng đó với Pixel 6. Google đã thêm tần số quét nhanh hơn cho những chiếc điện thoại flagship của mình với sự xuất hiện của Pixel 4 hồi năm 2019, và điều đó có thể tiếp tục được duy trì trên thiết bị mới của họ. Câu hỏi duy nhất là liệu Google có tăng tần số quét từ 90Hz hiện có lên 120Hz cho Pixel 6 hay không.

Phiên bản Android 12 Developer Preview đã mang đến cho chúng ta một vài manh mối về những tính năng màn hình của Pixel 6.

Thông tin này đến từ Mishall Rahman, Tổng biên tập của XDA. Anh chàng này đã tìm thấy khá nhiều chi tiết mới lạ sau khi mày mò phiên bản preview của hệ điều hành.

Tất tần tật mọi thông tin về Google Pixel 6

Đầu tiên, tính năng xác thực bằng khuôn mặt dường như đã quay trở lại. Sau khi được đưa vào Pixel 4 và bị loại bỏ trên Pixel 5, việc đưa tính năng này quay trở lại rất đáng hoáng nghênh và có thể cạnh tranh với hệ thống Face ID của Apple.

Hơn nữa, các đoạn mã cùng gợi ý, Pixel 6 sẽ có cảm biến vân tay dưới màn hình. Đây là một bước tiến lớn so với cụm cảm biến phía sau khá lỗi thời trên Pixel 5.

Liệu sẽ có một phiên bản XL?

Google thường phát hành 2 phiên bản Pixel, một mẫu tiêu chuẩn và một biến thể XL, dù cách tiếp cận đó đã không còn được duy trì trên Pixel 5. Hiện tại, Pixel 5 chỉ có 1 phiên bản 6 inch. Để có màn hình lớn hơn, bạn phải chuyển sang Pixel 4a 5G 6,2 inch. Việc Google có cung cấp nhiều mẫu trở lại hay không sẽ phụ thuộc vào doanh số các mẫu hiện tại.

Như đã nói, các tài liệu rò rỉ cho biết, Pixel 6 có 2 tên mã, bao gồm Raven và Oriole, có thể là một phiên bản Pixel 6 tiêu chuẩn và 1 bản XL.

Tất tần tật mọi thông tin về Google Pixel 6

Phiên bản Android 12 Developer Preview cũng có những manh mối cho chúng ta. Mishaal Rahman (XDA) tiết lộ, khi kích hoạt chức năng "Silky home", UI cài đặt hệ thống sẽ thay đổi nhằm thân thiện hơn với việc sử dụng bằng một tay, đưa các phím, thanh trượt và nút chuyển đổi xuống gần cuối màn hình hơn.

UI này rất giống với One UI của Samsung, vốn đang được gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc sử dụng với những chiếc điện thoại lớn của mình. Nếu Google đang thiết kế một UI tương thích với việc sử dụng một tay, thì đó là dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy những gã khổng lồ công nghệ cũng đang cân nhắc tung ra một thiết bị có kích thước to hơn đáng kể trong tương lai.

Dĩ nhiên, những dấu hiệu này không thể đảm bảo mọi thứ. Ngay cả có mẫu Pixel 6 thứ 2, Google vẫn có thể ngừng phát triển nó như đã từng làm với Pixel 5 XL.

Tất tần tật mọi thông tin về Google Pixel 6

Pixel 5 XL từng bị rò rỉ

Thông số

Một trong những câu hỏi lớn nhất đó chính là Google sẽ sử dụng bộ xử lý nào cho Pixel 6. Với Pixel 5, Google đã chọn Snapdragon 765G, một SoC có khả năng nhưng không mạnh bằng những chipset Snapdragon 800-series của Qualcomm. Có thể kể đến Snapdragon 865 đã xuất hiện trên nhiều điện thoại flagship Android năm ngoái.

Bộ xử lý hàng đầu của Qualcomm hiện tại là Snapdragon 888. Con chip này đã được sử dụng cho dòng sản phẩm Galaxy S21 của Samsung cũng như OnePlus 9 hay Xiaomi Mi 11. Chắc chắn, nó sẽ còn xuất hiện trong nhiều chiếc điện thoại hơn vào thời điểm Pixel 6 chính thức ra mắt. Lựa chọn sử dụng Snapdragon 888 có thể khiến giá Pixel 6 đội lên cao và có một số lựa chọn thay thế khả thi cho Google.

Qualcomm cũng đã phát hành Snapdragon 870 5G, một phiên bản nâng cao hơn của Snapdragon 865 Plus. Snapdragon 870 5G chắc chắn có giá thấp hơn Snapdragon 888 và là một lựa chọn tuyệt vời. Thực tế, những nhà sản xuất điện thoại như Google không chỉ sản xuất các điện thoại flagship cao cấp mà còn phải chú ý đến chi phí tổng thể. Tương tự Snapdragon 888, Snapdragon 870 cũng được tích hợp sẵn modem 5G.

Tất tần tật mọi thông tin về Google Pixel 6

Qualcomm đã chào hàng một số nhà sản xuất điện thoại có kế hoạch sử dụng Snapdragon 870 và Google không có trong danh sách đó, nhưng điều đó không có nghĩa là Google không thể sử dụng chipset này cho Pixel 6 vào cuối năm nay. Một khả năng khác là Snapdragon 780G trong trường hợp Google muốn gắn bó với dòng Snapdragon 700-series giá rẻ hơn của Qualcomm.

Thế nhưng, Google cũng có thể chọn một hướng đi hoàn toàn khác. Khoảng một năm trước, có tin đồn cho rằng Google đang phát triển chipset của riêng mình nhờ vào sự trợ giúp của Samsung. Giờ đây, nguồn tin từ 9to5Google tuyên bố, những con chip đó đã sẵn sàng xuất hiện trên các chiếc điện thoại của Google ra mắt vào mùa thu này. Điều đó có nghĩa là Pixel 6 có thể sử dụng một chipset do Google thiết kế, giống như Apple đã thiết kế các con chip riêng cho dòng iPhone của mình.

Pin

Những thế hệ Pixel trước đây đều có thời lượng pin không tốt. Với viên pin 4.000mAh, Pixel 5 có thể hoạt động trong vòng 9 giờ 29 phút ở chế độ 90Hz mặc định, dưới mức trung bình của một chiếc smartphone. Tuy vậy, Pixel 5 có cung cấp tính năng Adaptive Battery nhằm điều chỉnh ứng dụng nào có thể sử dụng năng lượng.

Google có thể sử dụng pin lớn hơn cho Pixel 6, đặc biệt nếu muốn tăng tần số quét trên màn hình điện thoại. Tần số quét càng cao, ảnh hưởng đến thời lượng pin càng lớn.

Liệu sẽ đi kèm bộ sạc?

Đã có một vài công ty smartphone lựa chọn loại bỏ bộ sạc khỏi hộp. Liệu Google có đi theo xu hướng đó trên Pixel 6 hay không?

Mùa thu năm ngoái, Apple đã trở thành nhà sản xuất điện thoại đầu tiên ngừng cung cấp bộ sạc cho điện thoại của mình khi xuất xưởng cả 4 mẫu iPhone 12 mà không có phụ kiện trong hộp. Apple cho biết, động thái này sẽ bảo vệ môi trường, và một số công ty đối thủ cũng đi theo con đường đó. Cụ thể, Samsung cũng không tặng kèm bộ sạc cho các mẫu Galaxy S21 của mình.

Do đó, sẽ không có gì ngạc nhiên khi thấy Pixel 6 chỉ đi kèm một sợi dây cáp sạc USB-C bên trong hộp.

Cụm 3 camera

Cung cấp 3 camera đang dần trở thành tiêu chuẩn của ngành (ít nhất là trên những mẫu flagship), thế nên, những chiếc Google Pixel hiện tại là một ngoại lệ với chỉ 2 camera phía sau. Pixel 6 có thể khắc phục thiếu sót này bằng cách cung cấp cụm 3 camera, bao gồm camera chính, tele và siêu rộng. Ngoài ra, nó cũng cần phải giữ nguyên danh tiếng của Pixel: một trong những chiếc điện thoại có camera tốt nhất.

Màn hình 120Hz

Tần số quét 90Hz trên Pixel 5 đã khá tốt, nhưng 120Hz sẽ còn tốt hơn. Tất cả chúng ta đều muốn thấy điều đó trên Pixel 6.

Hỗ trợ HDMI

Chromecast chắc chắn là một thiết bị tốt, nhưng không có lý do gì để Pixel 6 không hỗ trợ xuất video HDMI thông qua bộ chuyển đổi USB-C – HDMI. Sẽ thật tiện lợi nếu chúng ta có thể kết nội điện thoại của mình với TV bằng cách này, đặc biệt là khi đi du lịch. Việc phải sử dụng Chromecast để truyền nội dung từ điện thoại đến TV ngày này khá bất tiện và tốn thêm một khoản chi phí không đáng. Thế nên, Google cần phải khắc phục điều này.

Minh Hùng theo TomsGuide

Chủ đề khác