VnReview
Hà Nội

Intel Xeon Scalable Gen 3 Ice Lake ra mắt: CPU tích hợp AI cho trung tâm dữ liệu, mạnh hơn đời trước 46%

Intel vừa ra mắt nền tảng trung tâm dữ liệu thế hệ mới, được tối ưu hóa hiệu suất giúp đáp ứng nhu cầu xử lý của các ngành công nghiệp - từ đám mây đến cạnh thông minh (intelligent edge).

Bộ xử lý Intel Xeon Scalable thế hệ thứ 3 mới (tên mã "Ice Lake") là nền tảng cho các trung tâm dữ liệu của Intel, cho phép doanh nghiệp nắm bắt các cơ hội quan trọng bằng cách tận dụng sức mạnh của AI.

Với bộ vi xử lý Intel Xeon Scalable thế hệ thứ 3 mới, Intel đã nâng cao đáng kể hiệu suất so với thế hệ trước đó, với mức cải thiện trung bình 46% đối với khối lượng công việc phổ biến mà các trung tâm dữ liệu phải xử lý.;

Bộ vi xử lý cũng bổ sung những công nghệ mới và nâng cao như khả năng bảo mật tích hợp với Intel SGX, nâng cao tốc độ AI với Intel Crypto Acceleration và Intel DL Boost. Những nâng cấp mới này, kết hợp với một loạt các giải pháp thuộc Intel Select Solutions và Intel Market Ready Solutions cho phép khách hàng nâng cao tốc độ triển khai các ứng dụng đám mây, AI, ứng dụng doanh nghiệp, điện toán hiệu suất cao, mạng, bảo mật và ứng dụng tiên tiến.

Dựa trên công nghệ xử lý Intel 10 nanomet, bộ xử lý Intel Xeon Scalable Thế hệ thứ 3 mới nhất cung cấp tới 40 lõi trên mỗi bộ vi xử lý cùng hiệu suất trung bình cao hơn tới 2,65 lần so với hệ thống cũ.  Nền tảng này cũng hỗ trợ tối đa 6TB (terabyte) bộ nhớ, tối đa 8 kênh bộ nhớ DDR4-3200 và lên đến 64 làn PCIe Gen 4 trên mỗi khe cắm tương ứng.

Bộ xử lý Intel Xeon Scalable thế hệ thứ 3 mới được tối ưu hóa cho nhu cầu xử lý khối lượng công việc hiện đại trong cả môi trường cục bộ lẫn hệ thống phân tán đám mây. Bộ xử lý cung cấp cho khách hàng một kiến trúc linh hoạt với khả năng tăng tốc AI, crypto tích hợp, khả năng bảo mật nâng cao. Đây là sản phẩm của nỗ lực phát triển, đổi mới xuyên suốt nhiều thập kỷ.

- Tích hợp khả năng tăng tốc AI: Bộ xử lý Intel Xeon Scalable thế hệ thứ 3 mới nhất tối ưu hiệu suất, năng suất và sự đơn giản của AI, cho phép khách hàng khai thác được những thông tin giá trị từ dữ liệu thu được. Là CPU trung tâm dữ liệu duy nhất tích hợp khả năng tăng tốc AI, hỗ trợ tối ưu hóa phần mềm và các giải pháp chìa khóa trao tay, những bộ vi xử lý mới này có thể đưa AI vào mọi ứng dụng từ mạng cho tới đám mây. Nhờ vào tối ưu hóa, phần cứng và phần mềm mới nhất mang lại hiệu suất AI nhanh hơn 74% so với thế hệ trước và cung cấp hiệu suất cao hơn tới 1,5 lần so với AMD EPYC 7763 thế hệ thứ 3 và hiệu suất cao hơn tới 1,3 lần so với GPU Nvidia A100 tính trên tổng 20 công việc phổ biến của AI.

-Bảo mật tích hợp: Với hàng trăm nghiên cứu và triển khai sản xuất, cộng với sự liên tục cải tiến theo thời gian, Intel SGX giúp bảo vệ mã và dữ liệu nhạy cảm với dưới những tấn công tiềm ẩn nhỏ nhất của hệ thống trong trung tâm dữ liệu. Nó được triển khai sẵn trên bộ vi xử lý Xeon Scalable 2 socket với các vỏ có thể cô lập và xử lý tối đa 1 terabyte mã và dữ liệu để hỗ trợ nhu cầu của khối lượng công việc chính. Được kết hợp với các tính năng mới bao gồm Mã hóa bộ nhớ toàn phần Intel® và Khả năng phục hồi phần mềm nền tảng Intel®, bộ xử lý Xeon Scalable mới nhất giải quyết các mối quan tâm cấp bách nhất về bảo vệ dữ liệu hiện nay.

-Tăng tốc tiền điện tử tích hợp: Intel Crypto Acceleration mang lại hiệu suất đột phá trên một loạt các thuật toán mật mã quan trọng. Doanh nghiệp vân hành công việc đòi hỏi nhiều mã hóa, chẳng hạn như các nhà bán lẻ trực tuyến xử lý hàng triệu giao dịch của khách hàng mỗi ngày, có thể tận dụng khả năng này để giúp bảo vệ dữ liệu của khách hàng trong khi giảm đáng kể tác động đến thời gian phản hồi của người dùng hoặc hiệu suất tổng thể của hệ thống.

Thành Đạt

Chủ đề khác