VnReview
Hà Nội

Samsung ra mắt web app iTest giúp trải nghiệm Android ngay trên iPhone

Người dùng iPhone đã có thể trải nghiệm hệ điều hành Android và giao diện OneUI của Samsung ngay trên chính trình duyệt web, từ đó có thể cân nhắc có nên "chuyển nhà" sang nền tảng của Google.

Khi Apple ra mắt ứng dụng đầu tiên cho nền tảng Android vào năm 2015, đó không phải là ứng dụng Apple Music mà người dùng mong chờ, càng không phải dịch vụ nhắn tin iMessage. Đó là một ứng dụng có tên "Move to iOS", và, đúng như tên gọi của nó, ứng dụng này giúp người dùng Android "chuyển nhà" sang hệ điều hành di động của Apple, hoặc ít nhất là di chuyển một số dữ liệu nhất định từ Android, có tương thích với iPhone.

Samsung ra mắt ứng dụng iTest chạy trên nền web giúp trải nghiệm HĐH Android ngay trên iPhone

Và phải đến gần sáu năm sau, Samsung mới "đáp trả" bằng một ứng dụng web "gây tò mò" nhưng thực sự ấn tượng, cho phép người dùng "ở bên kia chiến tuyến" trải nghiệm hệ điều hành Android, hay chính xác hơn là trải nghiệm của những chiếc smartphone dòng Galaxy của Samsung, là như thế nào.

Samsung iTest, một ứng dụng mới được phát hiện ở New Zealand và có vẻ như mới chỉ hướng đến những người dùng iPhone ở quốc gia này, mang đến trải nghiệm hoàn hảo trên nền của trình duyệt web, gói gọn bên trong một ứng dụng web. Bạn có thể quét mã QR bằng iPhone hoặc truy cập trực tiếp vào địa chỉ trang web này. Bạn sẽ được yêu cầu thêm biểu tượng trang web này vào màn hình chính của iPhone - giống như đang "cài đặt" iTest dưới dạng một ứng dụng web vậy.

Samsung ra mắt ứng dụng iTest chạy trên nền web giúp trải nghiệm HĐH Android ngay trên iPhone

Sau khi khởi động iTest, người dùng iPhone sẽ được xem một màn hình "bắt chước" giao diện và trải nghiệm của một chiếc smartphone Galaxy phổ thông, kèm theo cả một chiếc "tai thỏ" khá rộng nhưng đa số các dòng smartphone Samsung lại không có chi tiết này! Chiếc điện thoại ảo có một bộ ứng dụng được cài đặt sẵn, nhưng đừng kỳ vọng tất cả chúng đều chạy được để cho bạn thử nghiệm (dĩ nhiên!). Nếu nhấn vào các biểu tượng đó, ứng dụng sẽ khởi động một màn hình thường gặp nhất của ứng dụng đó, nhưng có vẻ như đây chỉ là hình ảnh mà thôi, chứ không tương tác được.

Mặc dù vậy, ở các khía cạnh khác, trải nghiệm trên ứng dụng này không chỉ dừng lại ở một màn demo trực quan nhưng "tĩnh" của những chiếc điện thoại Galaxy. Đôi lúc, sẽ có cuộc gọi và tin nhắn đến hiển thị để minh hoạ cho bạn xem các tình huống này diễn ra như thế nào trên những điện thoại Android. Ngoài ra, nhà phát triển còn cài thêm một số câu đùa, chủ yếu nằm trong ứng dụng Settings, để giúp tâm trạng của khách hàng vui hơn (!)

Samsung ra mắt ứng dụng iTest chạy trên nền web giúp trải nghiệm HĐH Android ngay trên iPhone

Ứng dụng Samsung iTest có thể được truy cập và thử nghiệm bởi người dùng khắp nơi trên thế giới, không phải chỉ giới hạn ở New Zealand. Đây là một cách làm khá lôi cuốn để quảng bá trải nghiệm smartphone Galaxy và, mặc dù không thật sự hiệu quả, nhưng cách này được kỳ vọng có thể giúp giải đáp những bí ẩn và thành kiến của người dùng iPhone về một số khía cạnh của Android. Hoặc cũng có thể mọi chuyện sẽ diễn biến theo chiều ngược lại: Trải nghiệm trên iTest biết đâu có thể sẽ khắc sâu thêm những suy nghĩ không mấy tích cực về hệ điều hành di động đến từ Google chăng?

Quang Huy

Chủ đề khác