VnReview
Hà Nội

Galaxy Quantum2 với bộ vi xử lý Snapdragon 855+ chính thức ra mắt

Sau một thời gian ngắn rò rỉ, cuối cùng Galaxy Quantum2 đã chính thức ra mắt tại Hàn Quốc với vi xử lí Snapdragon 855+.

Theo Sammobile, Samsung và SK Telecom cuối cùng đã cùng ra mắt Galaxy Quantum2. Chiếc điện thoại được trang bị vi xử lí cao cấp, màn hình 120Hz, chipset mã hóa lượng tử (quantum cryptographic) chuyên dụng để tăng cường bảo mật.

Thiết bị này có thể ra mắt các thị trường khác với tên gọi Galaxy A82. Hiện tại, người dùng Hàn Quốc đã có thể đặt hàng trước sản phẩm và thiết bị sẽ chính thức lên kệ từ ngày 23 tháng 4.

Galaxy Quantum 2 với bộ vi xử lý Snapdragon 855+ chính thức ra mắt tại Hàn Quốc

Galaxy Quantum2 có màn hình Super AMOLED Infinity-O 6.7 inch với độ phân giải Full HD+, tốc độ làm mới 120Hz. Đầu đọc dấu vân tay được tích hợp dưới màn hình. Thiết bị chạy Android 11 khi lên kệ và được trang bị con chip Snapdragon 855+ hai năm tuổi, RAM 6GB, bộ nhớ trong 128GB và khe cắm thẻ nhớ microSD.

Máy sở hữu một hệ thống camera gồm ba cảm biến ở mặt sau. Cảm biến chính có độ phân giải 64 MP, hỗ trợ OIS. Ngoài ra, còn có một camera góc siêu rộng 12 MP và cảm biến độ sâu 5 MP.

Các tính năng khác bao gồm GPS, 5G, Wi-Fi 6, Bluetooth, NFC, Samsung Pay (với MST), cổng USB Type-C, xếp hạng IP67 và sạc nhanh 15W qua bộ sạc đi kèm. Quan trọng hơn, nó được tích hợp chip QRNG (Quantum Random Number Generator) do ID Quantique phát triển. Con chip này sẽ tạo một số ngẫu nhiên bằng cách gây ra độ nhiễu thông qua đèn LED và chụp nó thông qua cảm biến CMOS. Nó làm cho điện thoại cực kỳ khó bị hack trừ khi ai đó có quyền truy cập vật lý rộng rãi vào thiết bị.

Chip mã hóa lượng tử hoạt động với các ứng dụng của Ngân hàng Shinhan và Ngân hàng Standard Chartered Hàn Quốc cũng như các dịch vụ khác như 11Street, T World, SK Pay, PASS và T Membership. Trong tương lai, chip QRNG bên trong Galaxy Quantum 2 sẽ hoạt động với thẻ tín dụng của chính Samsung.

Han Myung-jin, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Tiếp thị của SKT, cho biết: "Với Galaxy Quantum 2, chúng tôi đã thành công trong việc mở rộng ứng dụng công nghệ lượng tử cho nhiều loại dịch vụ bao gồm cả dịch vụ tài chính và bảo mật. Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng các dịch vụ được cung cấp một cách an toàn và bảo mật thông qua Galaxy Quantum2".

Bạch Đằng

Chủ đề khác