VnReview
Hà Nội

Sẽ ra sao nếu như webcam cũng có da có thịt và chuyển động như mắt người?

Chúng ta có thể đã quá quen với những chiếc webcam và đôi khi còn lãng quên sự hiện diện của chúng. Nhưng với chiếc webcam đặc biệt Eyecam này, bạn sẽ phải học cách thường xuyên chú ý và giao tiếp với nó, bởi nó có thiết kế như mắt người.

Eyecam là sản phẩm của nhà nghiên cứu Marc Teyssier và các đồng nghiệp tại Phòng thí nghiệm tương tác máy tính-con người thuộc Đại học Saarland, Đức.

Nó là một chiếc webcam đặc biệt vì nó sở hữu thiết kế như mắt người nhưng cấu tạo bên trong là sự kết hợp của máy móc với bảng mạch Arduino Nano và cảm biến hình ảnh. Phủ bên ngoài Eyecam là lớp da làm bằng chất liệu silicon in 3D. Các chi tiết như lông mi, lông mày, mạch máu, con ngươi đều được các nhà khoa học mô phỏng khá chân thực và chi tiết.

Không chỉ có thiết kế giống mắt người mà nó còn có thể mô phỏng các chuyển động thường thấy như di chuyển mắt sang các hướng khác nhau, phản ứng với các kích thích từ bên ngoài như chớp mắt, liếc nhìn, biểu hiện cảm xúc.

Nhằm mở ra cơ hội tương tác nhiều hơn cho mọi người và webcam, Teyssier đã công bố dự án Eyecam trên trang chia sẻ mã nguồn mở Github hoặc qua trang web tại đây. Ở đó, mọi người có thể tiếp cận các video hướng dẫn chế tạo căn bản.

Chia sẻ về ý tưởng ra đời dự án, Teyssier cho biết, mắt người là một bộ phận đặc biệt vì ngoài chức năng chính là nhìn, nó còn có thể truyền tải cảm xúc của một người tới người đối diện. Thông qua ánh mắt, chúng ta có thể cảm nhận được cảm xúc của người đó như thế nào. Chính vì vậy, Teyssier muốn những chiếc webcam cũng sẽ có đời sống, cảm xúc riêng và không còn nhàm chán như trước kia nữa.

Tiến Thanh (Theo TheVerge)

Chủ đề khác