VnReview
Hà Nội

Sony Xperia 1 III: màn hình OLED 4K HDR 120Hz, zoom tiềm vọng 3x và 5x, 12GB RAM

Dù chưa bao giờ trở thành một gã khổng lồ trong thế giới smartphone như Samsung, thế nhưng, Sony vẫn luôn cố gắng tạo ra những chiếc smartphone flagship ấn tượng. Giờ đây, Sony đã mang tới cho chúng ta một flagship mới - Xperia 1 III.

Sony trình làng smartphone flagship Xperia 1 III mới, có ống kính tele thay đổi, màn hình 4K 120Hz

Xperia 1 III có ngoại hình gần như không thay đổi so với mẫu flagship năm ngoái, với màn hình dài tỉ lệ 21:9. Tuy vậy, Sony đã chấp nhận phần viền trên và dưới màn hình khá dày để tích hợp hệ thống loa stereo ở mặt trước, "to mồm" hơn thế hệ cũ 40%. Sony tuyên bố đây là chiếc smartphone đầu tiên sở hữu định dạng âm thanh 360 Reality Audio, gồm cả phát lại lẫn ghi âm.

Xperia 1 III cũng là chiếc smartphone đầu tiên có màn hình OLED 4K HDR 120Hz, đi cùng tần số lấy mẫu 240Hz và kích thước 6.5 inch. Đây là một bước tiến cực lớn của Sony trong lĩnh vực này, hứa hẹn đem lại chất lượng hiển thị hàng đầu trong giới smartphone. Bảo vệ màn hình đắt đỏ là tấm kính Gorilla Glass Victus, trong khi mặt lưng bảo vệ bằng Gorilla Glass 6.

Sony trình làng smartphone flagship Xperia 1 III mới, có ống kính tele thay đổi, màn hình 4K 120Hz

Sony vẫn duy trì hệ thống ba camera 12MP cùng sự hỗ trợ của cảm biến 3D ToF, lớp phủ Zeiss T* ở cả ba ống kính. Đáng chú ý nhất là ống kính tele. Cụ thể, đây là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu cảm biến quang học biến đổi Dual PD, đặt trong ống kính tele zoom. Cùng với đó là hệ thống cơ học điều chỉnh các thấu kính và lăng kính để kéo dài tiêu cự.

Điều này cho phép ống kính tele có thể chuyển đổi vật lý giữa hai mức tiêu cự, làm được mọi thứ tương tự như Samsung Galaxy S21 Ultra nhưng chỉ với ba ống kính thay vì bốn. Với hệ thống này, ống kính tele có thể chuyển đổi nhanh chóng giữa 70mm (3x) và 105mm (5x), trong khi vẫn giữ được khả năng lấy nét.

Sony trình làng smartphone flagship Xperia 1 III mới, có ống kính tele thay đổi, màn hình 4K 120Hz

Tất nhiên, Xperia 1 III cũng có những cải tiến trên thế hệ năm ngoái, bao gồm tự động lấy nét theo mắt và theo dõi chuyển động theo thời gian thực, cùng chế độ chụp 20fps hỗ trợ tự động lấy nét và đo sáng liên tục. Xperia 1 III cũng được trang bị chức năng zoom siêu độ phân giải AI, giúp hình ảnh của bạn luôn sắc nét. Công nghệ chống rung Optical SteadyShot bổ sung thêm FlawlessEye nhằm đảm bảo video không bị rung lắc.

Cảm biến chính cũng có khả năng quay video 4K 120fps cùng slow motion lên đến 5x. Đáng tiếc rằng, camera selfie ở mặt trước chỉ có 8MP. Xperia 1 III cũng mang đến một số thay đổi đối với các chế độ camera Photography Pro và Cinematography Pro. Ứng dụng Photography giờ đây được bổ sung thêm "Basic Mode" (Chế độ Cơ bản).

Về cấu hình, thế hệ flagship năm nay của Sony được trang bị SoC Qualcomm Snapdragon 888, 12GB RAM cùng bộ nhớ trong 256GB, có thể mở rộng thông qua thẻ nhớ microSD. Sony cho biết, hiệu năng chơi game trên Xperia 1 III sẽ cực kỳ mạnh mẽ nhờ vào tần số lấy mẫu 240Hz cũng như khả năng giảm mờ nhòe chuyển động 240Hz, giúp quá trình chơi game trở nên nhanh chóng.

Xperia 1 III được trang bị viên pin dung lượng lên đến 4.500mAh, hỗ trợ sạc nhanh 30WW, sạc không dây cùng chức năng chia sẻ pin. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ 5G sub-6GHz. Xperia 1 III sẽ có các tùy chọn màu Đen mờ, Tím mờ với kiểu hoàn thiện nhám ít bám dấu mồ hồi và vân tay, Hiện vẫn chưa rõ thời điểm lên kệ cũng như mức giá của những thiết bị mới này.

 

Minh Hùng;(theo Android Central)

Chủ đề khác