VnReview
Hà Nội

LG bắt đầu bán dòng TV OLED màn hình cuộn trên thị trường toàn cầu, giá vẫn rất đắt

Phiên bản nâng cấp mới nhất của chiếc TV OLED màn hình cuộn mang tên LG R1 sẽ được bán ra trên thị trường toàn cầu trong thời gian tới. Tất nhiên, không phải ai cũng có ví đủ dày để sở hữu sản phẩm này.

Sau khi ra mắt chiếc TV OLED màn hình cuộn đầu tiên trên thế giới vào cuối năm 2020 tại Hàn Quốc, LG vừa tung ra thị trường quốc tế phiên bản nâng cấp năm 2021 mang tên LG R1. Và tất nhiên giá bán của nó vẫn rất cao.

Cụ thể, mẫu TV OLED màn hình cuộn LG R1 sẽ bắt đầu bán ra tại 15 quốc gia gồm: Úc, Bỉ, Pháp, Đức, Israel, Ý, Hà Lan, Nigeria, Nga, Ả Rập Xê Út, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, UAE, Anh và Mỹ.

Ở Anh, TV sẽ có giá 100.000 bảng Anh (khoảng 3,1 tỷ đồng), cao hơn khoảng 30% so với giá bán tại thị trường Hàn Quốc. LG R1 là một trong những chiếc TV đắt nhất thế giới và chỉ thua dòng TV microLED 110 inch của Samsung.

TV OLED LG R1 2021 được nâng cấp với độ phân giải 4K và hệ thống loa cải tiến và các tính năng mới khác như webOS 6.0 và HDMI 2.1, đáng tiếc không hỗ trợ tính năng VRR như các dòng TV LG OLED chính thống. Tất nhiên mức giá đắt đỏ trên của TV chủ yếu là vì công nghệ màn hình cuộn độc đáo. LG cho biết, tấm nền TV LG R1 có thể chịu được tới 50.000 lần cuộn.

LG tự tin cho rằng, sản phẩm TV OLED cuộn mới nhất của hãng đã "đánh dấu một bước ngoặt trong lịch sử TV" nhưng hiện tại nó vẫn là một mặt hàng xa xỉ và chỉ dành cho giới siêu giàu.

Theo tờ Korea JoongAng Daily đưa tin vào tháng 2/2021, LG Electronics chỉ bán được khoảng 10 chiếc TV OLED màn hình cuộn 65 inch tại thị trường Hàn Quốc kể từ khi ra mắt thị trường. Điều này cho thấy, đây là một sản phẩm công nghệ cao và cũng rất kén người dùng.

Tiến Thanh

Chủ đề khác