VnReview
Hà Nội

Canon xác nhận máy ảnh mirrorless EOS R3 đang trong quá trình phát triển

Tháng trước, Nikon đã xác nhận đang phát triển chiếc máy ảnh mirrorless cao cấp nhất của mình, giờ đây, đối thủ Canon cũng đã đáp trả rằng chiếc máy ảnh chuyên nghiệp EOS R3 của họ cũng đang trong quá trình tương tự.;

Canon xác nhận chiếc máy ảnh mirrorless chuyên nghiệp EOS R3 đang trong quá trình phát triển

Tương tự chiếc máy ảnh Z9 sắp ra mắt của Nikon, Canon EOS R3 là một chiếc máy ảnh khá to, được tích hợp sẵn báng cầm dọc để chụp ở hướng ngang lẫn dọc. Thiết kế thân hình và bố cục điều khiển khá giống với  EOS-1D X Mark III, chiếc máy ảnh DSLR chuyên nghiệp cao cấp nhất của Canon. Chiếc máy ảnh này cũng có khả năng chống bụi và nước.

Canon cho biết, EOS R3 sẽ là chiếc máy ảnh đầu tiên sử dụng cảm biến BSI CMOS Full Frame 35mm xếp chồng mới, cùng bộ xử lý hình ảnh và màn trập điện tử, cho phép chụp ở tốc độ 30fps có AE & AF tracking. Dĩ nhiên, khả năng lấy nét trên Canon EOS R3 cũng thuộc dạng "siêu quái vật". Đây là chiếc máy ảnh số đầu tiên của công ty có AF điều khiển mắt, cùng một thuật toán học sâu được sử dụng để cải thiện khả năng nhận dạng đối tượng người, từ thân trở lên, giúp cải thiện hiệu suất hoạt động trong các tình huống khó khăn, chẳng hạn như chụp ảnh thể thao.

Hiện tại, Canon không tiết lộ thêm bất cứ thông số kỹ thuật nào cũng như mức giá và ngày ra mắt chính thức. Tuy nhiên, với sự gia nhập của Canon EOS R3 cũng như Nikon Z9 và Sony A1, cuộc chiến máy ảnh mirrorless chuyên nghiệp đang ngày càng trở nên gay gắt và thú vị hơn.

Minh Hùng (theo The Verge)

Chủ đề khác