VnReview
Hà Nội

Tiếp bước Apple và Samsung, Huawei không tặng kèm sạc cho P50 Pro

Sau khi Apple loại bỏ các adapter sạc ra khỏi hộp iPhone, nhiều người dùng đã phán đổi sự keo kiệt này của nhà Táo, cáo buộc công ty muốn tăng lợi nhuận của mình lên cao hơn nữa, dù rằng họ từng khẳng định rằng việc loại bỏ bộ sạc sẽ giúp ích cho môi trường.

Tiếp bước hai gã khổng lồ Apple và Samsung, Huawei tiếp tục không tặng kèm sạc cho P50 Pro

Một số chuyên gia đã thử tính toán mức chi phí mà Apple có thể tiết kiệm được khi không tặng kèm các bộ sạc bên trong hộp iPhone mới. Kết quả, con số đó lên đến vài triệu USD.

Bất chấp vô số phản ứng tiêu cực từ người dùng, cả Samsung và Xiaomi cũng đã nỗ lực để đưa viễn cảnh sạc không dây trở nên gần hơn có thể. Và có vẻ như, Huawei cũng sẽ tham gia vào danh sách những công ty không tặng kèm bộ sạc bên trong hộp. Nhưng nguyên nhân đằng sau động thái này không phải là tiết kiệm chi phí hay quan tâm đến môi trường.

Theo những người trong cuộc, lý do chính khiến các bộ sạc biến mất khỏi hộp của những chiếc smartphone như Huawei Nova 8 và dòng Huawei Mate 40, cũng như nhiều thiết bị được trang bị chip Kirin 990, đó chính là việc thiếu chip sạc. Điều thú vị là bạn có thể mua các bộ sạc tại những cửa hàng của công ty mà không mất thêm mức phí nào. Theo thông tin mới nhất, Huawei cũng có thể không tặng kèm sạc cho dòng smartphone P50 sắp tới.

Tiếp bước hai gã khổng lồ Apple và Samsung, Huawei tiếp tục không tặng kèm sạc cho P50 Pro

Dự kiến, dòng smartphone Huawei P50 sẽ xuất hiện vào tháng 5 năm nay, cung cấp chất lượng chụp ảnh chưa từng có trên camera smartphone. Những cải thiện đáng kể đó cho camera sẽ giúp nó trở nên vượt trội hơn so với các đối thủ trên thị trường.

Một vài tin đồn cho biết, Huawei P50 sẽ được trang bị cảm biến Sony IMX800 mới. Nhưng không chỉ phần cứng mới, nguồn tin từ @RODENT950 xác nhận, dòng Huawei P50 cũng sẽ được trang bị thêm cảm biến Sony IMX600 40MP. Cảm biến này lần đầu xuất hiện trên Huawei P20 Pro, sau đó là Huawei Mate 30 Pro, và đã giúp Huawei trở thành nhà sản xuất smartphone flagship có khả năng chụp ảnh tốt nhất. Tuy vậy, vai trò của cảm biến Sony IMX600 trong dòng Huawei P50 hiện vẫn chưa rõ.

Minh Hùng theo GizChina

Chủ đề khác