VnReview
Hà Nội

Huawei có cách để các nhà phát triển dễ dàng chuyển ứng dụng GMS sang HMS

Những chiếc điện thoại gần đây của Huawei đều thiếu các dịch vụ Google Mobile Services (GMS), buộc nhà sản xuất Trung Quốc này phải chuyển sang sử dụng Huawei Mobile Services (HMS) của riêng mình như một phương án thay thế.

Huawei tiết lộ cách để các nhà phát triển dễ dàng chuyển những ứng dụng GMS sang HMS

Điều này có một nhược điểm, đó là các ứng dụng có tích hợp GMS (tức sử dụng các dịch vụ của Google để thông báo, bản đồ, vị trí,…) sẽ không hoạt động trên những thiết bị Huawei không có GMS.

Giờ đây, Huawei đã tiết lộ một giải pháp mã nguồn mở sẵn có, có tên là Choice SDK. Về cơ bản, giải pháp này sẽ biến các ứng dụng GMS hiện có thành ứng dụng HMS, tiết kiệm thời gian và tài nguyên của nhà phát triển ứng dụng. Theo trang GitHub của Choice SDK, giải pháp này hiện đã hỗ trợ các tính năng như vị trí, đăng nhập, phân tích, bản đồ và nhắn tin.

Ban đầu, Choice SDK được phát triển nhằm giúp một ứng dụng ngân hàng Áo, cụ thể là Raiffeisen Bank, có thể sử dụng trên thiết bị Huawei. Nhưng nhà phát triển BlueSource bổ sung thêm rằng đài truyền hình quốc gia của Áo, dịch vụ đường sắt, bưu chính và một ứng dụng giao dịch tại đây đều đã sử dụng giải pháp này để đưa các ứng dụng của mình lên AppGallery của Huawei.

Đây là một cách tiếp cận khá thú vị và tiện lợi đối với vấn đề hoạt động của những ứng dụng GMS trên các thiết bị Huawei. Về mặt lý thuyết, nó sẽ giúp các studio giảm đi các bước phát triển. Tuy nhiên, đơn giản không có nghĩa là quá trình này chỉ cần đến một cú nhấp chuột, thế nên, các nhà phát triển vẫn cần phải thực hiện một số bước để hoàn thiện. Huawei và BlueSource xác nhận với Android Authoriy rằng khi sử dụng công cụ này, các nhà phát triển có thể hỗ trợ HMS với thời gian nhanh hơn gấp đôi so với những phương pháp kích hoạt HMS tiêu chuẩn trong một ứng dụng thông thường.

Có vẻ như người dùng cuối không thể chuyển đổi các ứng dụng GMS yêu thích của mình nhằm chạy trên những thiết bị HMS của Huawei. Dẫu vậy, đây vẫn là một sự phát triển đáng hoan nghênh, đặc biệt là khi khả năng gỡ bỏ lệnh cấm đối với Huawei từ Mỹ gần như bằng không ở hiện tại.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác