VnReview
Hà Nội

DJI ra mắt Air 2S: cảm biến 1 inch, quay video 5.4K 30fps, cải thiện tránh chướng ngại vật

DJI vừa trình làng Air 2S, bản nâng cấp của Magic Air 2. Chiếc máy bay không người lái mới này được tích hợp một camera có cảm biến 1 inch, khả năng chụp ảnh 20MP và quay video lên đến 5,4K 30fps hoặc 4K 60fps. Bên cạnh đó, nó cũng được cải thiện khả năng theo dõi Spotlight 2.0 cùng với hệ thống phát hiện và tránh chướng ngại vật APAS 4.0.

DJI ra mắt Air 2S: cảm biến 1 inch, quay video 5,4K 30fps, cải thiện khả năng tránh né quang học

DJI Mavic Air 2S sở hữu kích thước 180×97×80mm khi gập lại, không khác biệt quá nhiều so với Mavic Air 2. Đây là mẫu drone nhỏ gọn nhất sở hữu camera có cảm biến 1 inch và kích thước pixel 2,4μm. Cùng với gimbal 3 trục và công nghệ chống rung RockSteady EIS, ống kính trong camera này có tiêu cự 22mm (quy đổi theo hệ 35mm), khẩu độ cố định f/2.8, FOV 88º và có thể chụp ảnh tĩnh 20MP, bao gồm cả ảnh hẹn giờ, AEB và ảnh panorama.

DJI ra mắt Air 2S: cảm biến 1 inch, quay video 5,4K 30fps, cải thiện khả năng tránh né quang học

Lần đầu có trong Mavic Air 2, SmartPhoto cũng được đưa vào thế hệ Mavic 2S. Công nghệ phân tích và học sâu này sẽ phát hiện thiết lập nào là tốt nhất để chụp ảnh tùy theo bối cảnh chẳng hạn như hoàng hôn và tự động tạo ra hình ảnh hấp dẫn nhất, bao gồm HDR, Hyperlight và Scene Recognition.

HDR kết hợp một số hình ảnh với nhau, trong khi Hyperlight chủ yếu lại có nhiệm vụ cải thiện hình ảnh trong môi trường ánh sáng yếu. Scene Recognition lại có nhiệm vụ xác định các thiết lập phổ biến, chẳng hạn như tuyết, bầu trờ hoặc cỏ và thực hiện những điều chỉnh thích hợp nhằm mang đến hình ảnh tốt nhất có thể.

DJI ra mắt Air 2S: cảm biến 1 inch, quay video 5,4K 30fps, cải thiện khả năng tránh né quang học

Camera này có thể quay video lên đến 5.4K 30fps, 4K 60fps hoặc 1080p 120fps ở mức bitrate 150Mbps với codec H.264 hoặc H.265. Người dùng có thể phóng to chủ thể lên đến 4x ở tùy chọn 4K 30fps và 2.7K 60fps, 6x với 2.7K 30fps và 1080p 60fps, và lên đến 8x với 1080p 30fps. Nó có 3 tùy chọn profile màu video khác nhau, bao gồm Tiêu chuẩn (8 bit), D-Log (10 bit) hoặc HLG (10 bit). Nó cũng được trang bị bộ nhớ trong 8GB trong trường hợp quên cắm thẻ nhớ hoặc hết dung lượng.

Với Mavic Air 2S, DJI tích hợp thêm MasterShots, một tính năng tự động lập kế hoạch đường bay và kết hợp các cảnh cuối cùng nhằm tạo ra một video clip chuyên nghiệp, có thể chia sẻ ngay lập tức. QuickShots bao gồm Rocket, Asteroid, Boomerang và Dronie, cũng khá dễ để truy cập. Tính năng FocusTrack sử dụng Point of Interest 3.0 để xác định và theo dõi đối tượng. Khi bạn vẽ một hình hộp, drone sẽ tự tạo ra một đường bay. Ngoài ra, tính năng Hyperlapse cũng có thể quay video ở độ phân giải tối đa 4K.

DJI ra mắt Air 2S: cảm biến 1 inch, quay video 5,4K 30fps, cải thiện khả năng tránh né quang học

Mavic Air 2S có các cảm biến trên đầu cùng tính năng phát hiện vật cản 4 chiều. Theo DJI, APAS 4.0 giờ đây sẽ có FOV rộng hơn nhằm cải thiện khả năng phát hiện vật cản. Khi quay video tối đa 4K 30fps, drone có thể ngay lập tức di chuyển qua, dưới hay xung quanh chướng ngại vật.

Công nghệ OcuSync (O3) mới nhất của DJI có thể truyền tải thông tin ổn định ở khoảng cách tối đa 12km. Trong điều kiện lý tưởng, chiếc drone này có thể bay trong vòng 31 phút với 1 viên pin. Nó cũng được trang bị công nghệ ADS-B nhằm phát hiện bất kỳ máy bay có người lái nào ở gần đó, kể cả máy bay nhỏ và máy bay trực thăng. Tính năng RTH (Return-to-Home) cũng được cải tiến, giúp tự đưa drone quay trở lại khi mất kết nối với người lái hoặc sắp hết pin.

DJI ra mắt Air 2S: cảm biến 1 inch, quay video 5,4K 30fps, cải thiện khả năng tránh né quang học

DJI cũng cung cấp thêm gói Care Refresh, bao gồm các sự cố như hư hỏng do nước, đường bay hay va chạm. Mavic Air 2S hiện được bán với giá 999 USD (khoảng 23 triệu đồng) với gói bao gồm drone, điều khiển từ xa, một viên pin cùng những linh kiện cơ bản. Trong khi đó, tùy chọn Fly More Combo lại có giá 1.299 USD (tương đương 30 triệu đồng) và được bổ sung thêm 2 viên pin, bộ 4 filter ND, hub sạc cùng một túi mang đi.

Minh Hùng;(Theo Dpreview)

Chủ đề khác