VnReview
Hà Nội

Tạo trang web ngay trên iPhone của bạn

Ứng dụng thông minh Zapd là công cụ giúp ích rất nhiều cho mạng xã hội của bạn, nó giúp bạn tạo trang web chỉ với iPhone của bạn và cho phép bạn bè, thành viên gia đình bạn thêm các nội dung vào trang web của bạn. Nó là công cụ lý tưởng để tạo các trang kỷ niệm đám cưới, tiệc tùng và các sự kiện tương tự.

Tạo trang web ngay trên iPhone của bạn

Theo Cnet, phiên bản đầu tiên của Zapd được tung ra cách đây 18 tháng và đây là phiên bản Zapd 2.0. Nó là một ứng dụng thông minh, cho phép xây dựng trang web đơn giản, hấp dẫn với công cụ chỉ là chiếc iPhone của bạn.

Tại sao bạn muốn làm điều đó? Tất nhiên là để ghi lại một điều gì đó tốt đẹp như một đám cưới, một kỳ nghỉ, một bữa tiệc hoặc thậm chí là một dự án công việc. Và đương nhiên bạn đã sẵn có các hình ảnh trong điện thoại. Bước tiếp theo là xuất bản chúng cho bạn bè và thành viên gia đình có thể chiêm ngưỡng.

Hiển nhiên là hầu hết các sự kiện như vậy đều có liên quan tới bạn bè và các thành viên trong gia đình hoặc có thể là các đồng nghiệp, và không nghi ngờ gì, chắc chắn họ cũng sẽ chụp những bức ảnh của riêng họ. Đó là lý do tại sao Zapd 2.0 cho phép những người khác đóng góp nội dung của riêng họ vào trang web của bạn.

Mặc dù Zapd 2.0 được xây dựng lại từ đầu nhưng cơ bản vẫn hoạt động tượng tự Zapd ban đầu là: chọn một mẫu web (hiện tại có khoảng 45 mẫu, tương lai sẽ có nhiều hơn), cung cấp cho trang một cái tên, sau đó bắt đầu thêm văn bản, hình ảnh hoặc các liên kết.

Những yếu tố này có thể được sắp xếp lại chỉ với các thao tác kéo, thả. Sẽ cần một chút khéo léo trong không gian hạn hẹp của màn hình iPhone, nhưng nó hoạt động khá trơn tru. Khi thực hiện xong, Zapd sẽ ngay lập tức xuất bản trang web của bạn với đường dẫn zapd.co có thể tuỳ chỉnh và/hoặc chia sẻ nó qua Facebook, Twitter hoặc email.

Hiện tại ứng dụng có một số tính năng xã hội khá tốt, bao gồm cả tính năng làm nguồn cấp dữ liệu giống Instagram cho người dùng Zapd khác và một tuỳ chọn để theo dõi bạn bè của bạn (và ngược lại).

Thật không may, Zapd vẫn chưa được phổ biến, vẫn chưa có phiên bản Zapd dành cho iPad. Nhưng ít nhất phiên bản web mà bạn xuất bản có thể định dạng để hiển thị trên bất kỳ màn hình nào của người xem như điện thoại, tablet, hoặc máy tính để bàn cũng như laptop. Nói cách khác, trang web bạn xuất bản ra sẽ không nhỏ và chật chội như nguồn gốc của nó.

Zapd 2.0 được cung cấp miễn phí trên iTunes.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác