VnReview
Hà Nội

MediaTek sẽ trình làng chipset di động 4nm vào cuối năm nay

Theo các nguồn tin từ Trung Quốc, MediaTek sẽ là công ty đầu tiên cung cấp chipset di động 4nm. Digital Chat Station mới đây cho biết, quá trình sản xuất hàng loạt chipset 4nm dự kiến sẽ bắt đầu từ quý 4/2021 hoặc quý 1/2022.

MediaTek sẽ trình làng chipset di động 4nm vào cuối năm nay

Trong khi đó, một trang web Trung Quốc khác đã tiết lộ thêm nhiều chi tiết hơn, xác nhận rằng MediaTek đã đạt được hợp đồng cung cấp chipset thế hệ tiếp theo cho Oppo, Vivo và Xiaomi.

SoC tiên tiến nhất của MediaTek, dòng Dimensity 1000, hiện được phát triển dựa trên công nghệ 6nm. Theo các nguồn tin từ chuỗi cung ứng, việc chuyển sang công nghệ 4nm sẽ khiến chi phí tăng lên đáng kể.

Con chip 4nm của MediaTek chắc chắn sẽ thuộc phân khúc flagship đắt tiền

Mức giá cho con chip flagship 4nm mới của MediaTek sẽ lên đến 80 USD (khoảng 1,8 triệu đồng), cao hơn gần 3 lần so với con số trung bình 30 – 35 USD của những chip hiện có từ MediaTek.

Điều đó có nghĩa là con chip này có thể sẽ xuất hiện trên các mẫu thiết bị flagship, cho thấy MediaTek đang hướng đến mục đích cung cấp sản phẩm cạnh tranh với Qualcomm ở phân khúc cao cấp.

Digital Chat Station tin rằng SoC 4nm của MediaTek có thể sánh ngang với dòng Snapdragon 8xxx. Tuy vậy, vẫn còn quá sớm để có thể khẳng định.

Dẫu sao đi chăng nữa, thị trường di động chắc chắn sẽ rất thú vị khi MediaTek gia nhập cuộc chiến flagship, cạnh tranh trực tiếp với Qualcomm Snapdragon, Samsung Exynos và Apple Bionic.

Minh Hùng theo Phone Arena

Chủ đề khác