VnReview
Hà Nội

“Chế độ hiệu năng” trên Microsoft Edge giúp giảm tải cho CPU và RAM, tiết kiệm pin hơn

Sau khi chuyển sang engine Chromium, Microsoft Edge nhanh chóng phổ biến và trở thành trình duyệt desktop phổ biến thứ hai. Giờ đây, nó tiếp tục được bổ sung các tính năng hữu ích nhằm thu hút người dùng Chrome. Bổ sung mới nhất đến với Microsoft Edge đó chính là "chế độ hiệu năng" (Performance Mode).

Được triển khai lần đầu trong kênh Canary, "chế độ hiệu năng" trong Microsoft Edge hướng đến mục đích cải thiện cách trình duyệt sử dụng các tài nguyên dành riêng cho nó. Thực tế, Microsoft cho biết, chế độ mới sẽ cải thiện tốc độ và khả năng phản hồi tổng thể, đồng thời "tối ưu hóa" việc sử dụng pin, CPU và RAM. Rõ ràng, chế độ này cũng có thể tự điều chỉnh dựa trên thói quen duyệt web của bạn.

"Chế độ hiệu năng giúp bạn tối ưu hóa tốc độ, khả năng phản hồi, bộ nhớ, CPU và mức sử dụng pin. Các cải tiến về hiệu năng có thể khác nhau tùy thuộc vào thông số kỹ thuật và thói quen trình duyệt của cá nhân bạn."

Một thay đổi cụ thể mà Microsoft lưu ý nữa đó chính là tính năng "Sleeping Tabs" trong Edge sẽ bị khóa trong 5 phút khi chế độ hiệu năng được bật. Về cơ bản, "Sleeping Tabs" sẽ đóng băng một tab đang chạy ngầm, tiết kiệm tài nguyên khi nó không được sử dụng qúa nhiều.

Performance Mode hiện đã được đưa vào phiên bản 91.0.856.0 trong kênh Canary và có thể bật thông qua tùy chọn "System" (Hệ thống) trong menu cài đặt.

Minh Hùng theo 9to5Google

Chủ đề khác