VnReview
Hà Nội

Xperia 1 III là flagship hiếm hoi cho những ai muốn sở hữu phần cứng hàng đầu

Smartphone Sony ngày nay không nhận được sự chào đón quá nồng nhiệt từ giới công nghệ. Thực tế, chúng không đáng bị đánh giá thấp như vậy, điển hình là chiếc;Xperia 1 III vừa công bố. Đây chắc chắn là một trong những chiếc điện thoại Android toàn diện năm 2021.

Xperia 1 III là flagship dành cho những ai muốn sở hữu phần cứng hàng đầu

Về mặt thẩm mỹ, chiếc điện thoại này trông khá giống thế hệ đàn anh với thiết kế vuông vắn cùng tỉ lệ màn hình dài. Về mặt thông số bên trong, đây dường như là một trong số ít smartphone cao cấp phù hợp với những ai đang kiếm tìm sự cân bằng giữa các tính năng mới và cũ.

Xperia 1 III có thông số cực kỳ ấn tượng với bộ xử lý Snapdragon 888 mạnh mẽ nhất hiện tại, 12GB RAM và bộ nhớ trong UFS 256GB. Hơn nữa, người dùng vẫn có thể mở rộng bộ nhớ thông qua khe cắm microSD, vốn là một tính năng ngày càng khó tìm thấy trên các điện thoại cao cấp. Bên cạnh đó, chiếc flagship mới nhất này còn có jack tai nghe 3.5mm, giúp bạn có thể tận hưởng những bộ tai nghe cắm dây của mình mà không cần thêm phụ kiện phiền phức nào.

Như mọi khi, Xperia 1 III được trang bị màn hình 4K tỉ lệ 21:9, chuẩn phim chiếu rạp. Đây là lần đầu tiên Sony bổ sung tần số quét 120Hz cùng tần số lấy mẫu cảm ứng 240Hz, đảm bảo độ mượt mà trong quá trình sử dụng thiết bị, đặc biệt hữu ích khi chơi game.

Sự kết hợp giữa những phần cứng mới và cũ này đã khiến Xperia 1 III ngay lập tức trở nên hấp dẫn với một nhóm nhỏ người dùng, vốn cảm thấy thất vọng vì nhiều tính năng bị lược bỏ trên các điện thoại phổ biến như Galaxy S21 Ultra. Hơn nữa, với việc LG rời bỏ ngành di động, thị trường cần có những đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ để mang đến lựa chọn mới đáng giá trong phân khúc flagship.

Tuy nhiên, ưu thế của Xperia 1 III không chỉ dừng lại ở jack tai nghe và khe cắm thẻ nhớ. Thay vào đó, nó vượt mặt cả sản phẩm đắt tiền nhất của Sony - Xperia Pro - bằng cách bổ sung công cụ theo dõi video tương tự.

Với một trong hai chiếc điện thoại này, bạn có thể kết nối máy ảnh mirrorless hoặc máy quay cinema thông qua cổng HDMI (dĩ nhiên là bạn cần adapter chuyển HDMI sang USB-C đặc biệt cho Xperia 1 III). Tận dụng tối đa màn hình 4K HDR để có thể giám sát cảnh quay theo thời gian thực, thậm chí là livestream hoặc tải lên bằng 5G.

Xperia 1 III là flagship dành cho những ai muốn sở hữu phần cứng hàng đầu

Đây là một ưu điểm lớn đối với các nhà quay quay phim. Họ có thể thay thế những màn hình rời cồng kềnh và đắt tiền bằng chiếc máy nhỏ gọn, luôn kết nối mạng tốc độ cao. Bạn khó có được những tính năng như vậy trên một màn hình chuyên dụng.

Dĩ nhiên, bản thân cụm camera trên Xperia 1 III cũng rất mạnh mẽ. Smartphone này có ba ống kính (hoặc 4 nếu tính luôn cả cảm biến 3D ToF), bao gồm cảm biến chính 12MP tiêu cự 24mm, camera siêu rộng 12MP tiêu cự 16mm cùng camera tele 12MP. Ống tele có thể điều chỉnh tiêu cự vật lý 70mm hoặc 105mm nhờ một cơ chế cơ học độc đáo. Hệ thống này khá linh hoạt, bao phủ tới bốn tiêu cự khác nhau mà không cần phụ thuộc quá nhiều vào zoom kỹ thuật số.

Tương tự như những mẫu máy ảnh mirrorless cao cấp của Sony, Xperia 1 III cũng có tính năng tự động lấy nét theo mắt cho cả người và động vật. Chiếc smartphone này còn có tính năng theo dõi đối tượng liên tục cho ảnh tĩnh và video, giúp bức ảnh luôn luôn bám nét đúng vào đối tượng.

Đây cũng xứng đáng là một chiếc điện thoại để mong chờ, nếu bạn đam mê chụp ảnh, quay phim, nghe nhạc bằng tai nghe cắm dây và chơi game.

Minh Hùng (theo Android Central)

Chủ đề khác