VnReview
Hà Nội

Điều hòa dạng đeo thế hệ 2 của Sony tăng gấp đôi hiệu quả làm mát

Sau khi ra mắt điều hòa không khí dạng đeo đầu tiên của mình vào hồi năm ngoái, Sony giờ đây đã trình làng phiên bản thế hệ 2 với tên gọi Reon Pocket 2. Lần này, thiết bị có thể hấp thụ lượng nhiệt nhiều gấp đôi nhờ phần mạch bên trong được thiết kế mới, có khả năng chống mồ hôi tốt hơn cũng như đi kèm nhiều phụ kiện hơn.

Điều hòa bỏ túi thế hệ 2 của Sony tăng gấp đôi hiệu quả làm mát

Trong thông cáo báo chí, Sony cho biết, thiết kế mạch mới giúp truyền thêm năng lượng đến mô-đun nhiệt của Reon Pocket 2. Ngoài ra, so với phiên bản ban đầu, Reon Pocket 2 được nâng cấp sử dụng thép không gỉ SUS316L cho bề mặt làm mát nhiệt độ, thay thế cho chất liệu silicon từ thế hệ đầu tiên. Việc thay đổi vật liệu này cung cấp sức mạnh cũng như truyền nhiệt độ mát đến da dễ dàng hơn. Nó cũng có một "tấm phủ silicon" trong trường hợp thép không gỉ quá khó chịu hoặc cho những người bị di ứng. Ngoài ra, Reon Pocket 2 cũng được nâng cấp lên 4 tùy chọn nhiệt độ, thay vì 3 trên Reon Pocket ban đầu.

Thiết kế bên ngoài của cả 2 thế hệ tương đồng nhau nhau với kích thước 54mm x 116mm x 20mm (dài x rộng x cao). Ngoài bo mạch mới, Reon Pocker 2 cũng có các lớp che chắn linh kiện điện tử, thế nên, dù không thể hoàn toàn chống bụi và nước, nhưng Sony tuyên bố, thiết bị này có thể sử dụng cho các hoạt động nhẹ nhàng như chơi golf hay đi bộ. Trước đây, Sony chỉ khuyến khích sử dụng Reon Pocket thế hệ đầu cho việc đi lại và làm việc từ xa. Với những tinh chỉnh về thiết kế, Reon Pocket 2 có trọng lượng 92 gram, nặng hơn một chút so với mức 89 gram của thế hệ ban đầu.

Một nâng cấp khác nữa là bạn có thể kéo dài thời lượng pin của thiết bị bằng cách kết nối với máy tính hoặc bộ phận pin di động USB-C với dung lượng ít nhất là 3.350mAh. Tuy nhiên, Sony cho biết, tính năng làm mát Cấp độ 4 mới sẽ cực kỳ ngốn năng lượng, thế nên, bạn sẽ chỉ có thể sử dụng trong khoảng 3 tiếng. Với các cấp độ 1, 2, 3 thông thường, chúng sẽ có khả năng hoạt động lần lượt trong vòng 20 giờ, 15 giờ và 13 giờ sử dụng.

Điều hòa bỏ túi thế hệ 2 của Sony tăng gấp đôi hiệu quả làm mát

Sony cũng bổ sung một phụ kiện đeo cổ để bạn có thể đeo Reon Pocket 2 với những bộ quần áo của riêng mình. Với phiên bản ban đầu, bạn phải mua áo lót đặc biệt có túi được may ở phía sau. Phụ kiện dây đeo cổ mới này sẽ không xê dịch khi bạn di chuyển và phù hợp với các bài tập nhẹ. Vòng đeo cổ này sẽ được bán riêng với giá khoảng 13 USD (tương đương 300.000 đồng). Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Sony từ bỏ các bộ quần áo sử dụng cho thiết bị này. Với Reon Pocket 2, Sony cũng đang hợp với nhiều thương hiệu thời trang khác nhau nhằm tạo ra những bộ quần áo tương thích với thiết bị. Về cơ bản, những chiếc áo sơ mi sẽ không cản trở quá trình hút và thải dựa trên hiệu ứng Peltier của thiết bị. Với việc tập trung vào mục đích chơi golf, một số đối tác thời trang của Sony bao gồm Descente Golf, Le Coq Sportif và Munsingwear. Trong khi đó, Sony cũng lên kế hoạch tung ra những áo sơ mi công sở từ Edifice hay thời trang dạo phố của Estnation.

Reon Pocket 2 hiện đã được lên kệ với mức giá khoảng 137 USD (tương đương 3,2 triệu đồng). Đáng tiếc rằng nó hiện chỉ được bán tại Nhật Bản.

Minh Hùng theo Gizmodo

Chủ đề khác