VnReview
Hà Nội

iPhone ra mắt năm 2022 sẽ có camera 48MP, cảm biến Sony

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo mới đây đã tiết lộ thêm một vài thông tin khác liên quan đến chuỗi cung ứng của Apple. Theo "ông đồng" này, sự hợp tác giữa Apple và Sunny Option đã bị chững lại trong một khoảng thời gian.

iPhone ra mắt năm 2022 sẽ có camera 48MP, cảm biến Sony

Nguồn tin của ông cho rằng, số lượng thiết bị tráng phủ và chi phí khuôn đúc mà Apple hiện đang giao cho Sunny Option thấp hơn kỳ vọng ban đầu. Nguồn tin dự đoán, Sunny Optical vẫn sẽ bắt đầu xuất xưởng ống kính iPhone vào nửa cuối năm 2021. Tuy nhiên, tỉ lệ đơn đặt hàng ống kính góc rộng 7P f/1.5 cho iPhone 13 trong năm 2021 có thể ít hơn 3%.

Nguồn tin cũng tuyên bố, nhờ iPhone 13, Largan và Yujingguang sẽ mức tăng trưởng nửa năm cao đáng kể trong nửa cuối năm 2021. Theo nguồn tin, Largan là công ty chính cung cấp ống kính cao cấp cho iPhone 13, trong khi đó, Yujingguang là nhà cung cấp mới cho ống kính tele, kể từ thế hệ iPhone 13. Trước đây, tỉ lệ ống kính tele mà Kantatsu cung cấp rơi vào khoảng 10%, nhưng giờ Yujingguang sẽ chiếm tỉ lệ đơn đặt hàng ống kính tele cao hơn (khoảng 20% - 30%).

Hơn nữa, Ming-Chi Kuo bổ sung thêm rằng Largan và Yujingguang hiện đang hợp tác với Apple nhằm phát triển ống kính AR/MR HMD trong quý 2/2022. Ngoài ra, họ cũng đang nghiên cứu ống kính cao cấp 48MP cho iPhone mới trong nửa cuối năm 2022.

Theo các thông tin trước đây từ Ming-Chi Kuo, thế hệ iPhone 2022 của Apple sẽ có 4 mẫu. Dự kiến, thế hệ này sẽ có tên là iPhone 14, bao gồm bộ đôi cao cấp 6,7 inch và 6,1 inch cùng 2 phiên bản thấp cấp cũng có tùy chọn 6,7 inch và 6,1 inch. Ông tuyên bố, thế hệ iPhone 2022 sẽ được nâng cấp lên cảm biến 48MP, kích thước 1/1,3 inch. Như vậy, nhiều khả năng, iPhone 13 sẽ không sử dụng cảm biến 48MP.

Ông tin, thay đổi này sẽ khiến các OEM Android áp dụng CIS đế ngoài. Hơn nữa, sẽ có một sự cải thiện đáng kể đối với hiệu năng camera. Nó cũng sẽ thúc đẩy công nghệ AR/MR cùng với Apple nhằm cung cấp trải nghiệm AR/MR tốt hơn. Ông tiết lộ, các nhà cung cấp cảm biến 48MP hiện tại của Apple bao gồm Sony (CIS), Largan (ống kính) và CCM (mô-đun camera do LG Innotek lắp ráp). Kuo cũng dự đoán, ống kính 8P sẽ hưởng lợi từ việc cải thiện năng suất và giảm chi phí.

Do lệnh cấm của Mỹ đối với Huawei hồi năm ngoái, doanh thu của Largan đã tụt dần. Tuy nhiên, tác động tiêu cực từ lệnh cấm Huawei đối với Largan có thể kết thúc vào quý 3/2021 nếu các dự báo mới này chính xác.

Minh Hùng theo GizChina

Chủ đề khác