VnReview
Hà Nội

Xiaomi bị tố xóa bình luận người dùng Mi 11 về lỗi Wi-Fi

Xiaomi Mi 11 ra mắt hồi đầu năm nay và mới được bán ở Việt Nam hơn một tháng gần đây.

Sản phẩm này được nâng cấp khá mạnh mẽ so với thế hệ trước. Tuy vậy, nhiều người dùng Mi 11 đã gặp phải những sự cố về chất lượng sản phẩm. Vấn đề nhiều người phàn nàn ở điện thoại này là máy bị nóng lên nhanh và gây hao pin. Mới đây, một số người dùng Mi 11 tiếp tục phàn nàn rằng module Wi-Fi bất ngờ ngừng hoạt động không rõ nguyên nhân.

Theo trang Gizmochina, lỗi Wi-Fi dường như ảnh hưởng đến khá nhiều người dùng. Hiện tại, Xiaomi chưa lên tiếng về sự cố này trên Mi 11. Nhiều lý do được người dùng đưa ra về lỗi Wi-Fi trên Mi 11. Số đông ý kiến cho rằng sự cố có thể bắt nguồn từ những lỗi nghiêm trọng trong thiết kế bo mạch. Một số cho rằng vấn đề có thể xuất phát từ lỗi sản xuất hoặc bo mạch bị quá nhiệt khiến module Wi-Fi bị tác động.

Tuy vậy, một số chuyên gia công nghệ đã phản bác lại khi cho rằng các con chip trên điện thoại có thể chịu được nhiệt độ cao tới 300 độ C. Trong khi đó, vi xử lý Snapdragon 888 trên Mi 11 bị nóng lên khoảng trên 100 độ C trong quá trình sử dụng ở cường độ cao.

Hơn nữa, cả Bluetooth và Wi-Fi đều được tích hợp trên cùng một con chip. Như vậy, nếu chip đó bị ảnh hưởng bởi hiện tượng quá nhiệt thì cả Wi-Fi và Bluetooth sẽ bị trục trặc, không chỉ riêng với Wi-Fi. Như vậy, vấn đề lỗi Wi-Fi rất có thể là lỗi của quá trình sản xuất đang ảnh hưởng đến lượng lớn người dùng. Nếu thực sự đây là lỗi từ quá trình sản xuất thì Xiaomi cần thu hồi những sản phẩm bị ảnh hưởng để xử lý lỗi cho khách hàng.

Vấn đề lỗi Wi-Fi trên Mi 11 càng trở nên bức xúc khi những bài đăng về nội dung liên quan đến lỗi này trên trang web cộng đồng chính thức của Xiaomi được đưa vào chế độ kiểm duyệt và bị các quản trị viên xóa. Nhiều người dùng sau đó bày tỏ phẫn nộ ngay dưới các dòng trạng thái mới nhất trên trang cá nhân Weibo của CEO Lei Jun.

Rõ ràng hành vi xóa các bình luận của người dùng phàn nàn về lỗi Wi-Fi trên Mi 11 sẽ không thể giải quyết được vấn đề. Hy vọng Xiaomi sẽ sớm có phản hồi chính thức về những phàn nàn của người dùng thay vì cố gắng bịt miệng những người khiếu nại.

Mi 11 là một trong những điện thoại đầu tiên được trang bị vi xử lý Snapdragon 888. Đây là vi xử lý từng bị phàn nàn về hiện tượng quá nhiệt, tốn điện năng và thời gian pin ngắn.

TK

Chủ đề khác