VnReview
Hà Nội

AirTag rất dễ trầy xước dù có giá bán không hề rẻ

Sau nhiều đồn đoán, phụ kiện định vị đồ vật, AirTag cuối cùng cũng được ra mắt bên cạnh iPad Pro 2021, iMac 2021 và Apple TV 4K mới.

Điểm cộng của AirTag so với các thiết bị khác trên thị trường là công nghệ kết nối băng thông rộng Ultra Wideband (UWB) giúp kết nối với các sản phẩm trong hệ sinh thái của Apple như iPhone, iPad dễ dàng và linh hoạt. Sản phẩm có giá 29 USD cùng kích thước nhỏ gọn và có thể khắc các biểu tượng tùy theo sở thích của người dùng.

Tuy nhiên, chất liệu nhựa và mạ chrome bóng đã khiến AirTag dễ trầy xước và hiện rõ vết hằn; trong quá trình sử dụng. Một số chuyên gia từ các trang công nghệ nước ngoài đã phàn nàn về chất lượng hoàn thiện sau khi có AirTag trên tay để đánh giá.

Cây viết Dieter Bohn củaThe Verge đã đăng tải bức ảnh AirTag xước dăm ở cả mặt trước lẫn sau lên trang cá nhân. Anh cho biết những vết xước này xuất hiện chỉ vài giờ sau khi nhận được sản phẩm. YouTuber công nghệ nổi tiếng Marques Brownlee cũng đồng ý với Bohn khi gặp tình trạng tương tự trên chiếc AirTag của mình.

Hình ảnh do Bohn cung cấp

Tất nhiên, người dùng có thể chọn mua một dây đeo AirTag mà Apple đang bày bán. Song thiết kế của chúng bao bọc hết toàn bộ AirTag mà vẫn để lộ phần mạ chrome và nhựa. Điều đó đồng nghĩa với việc dù có đeo phụ kiện đi kèm chính hãng của Táo Khuyết, AirTag vẫn không tránh khỏi nguy cơ trầy xước.

Và vốn dĩ Apple có thể hoàn thiện AirTag tốt hơn nhưng bản thân họ không muốn như thế. Với mức giá 29 USD (khoảng 700 nghìn đồng), AirTag vừa được trang bị cả Bluetooth và UWB. Trong khi đa phần các sản phẩm có cùng tầm giá như Tile Mate đều chỉ hỗ trợ kết nối qua Bluetooth với khoảng cách ngắn.

Marques Brownlee cũng gặp tình trạng tương tự

Trên thực tế, không ai có thể mong đợi AirTag sẽ vẫn nguyên vẹn sau thời gian dài sử dụng. Nhất là đối với người dùng có nhu cầu sử dụng AirTag gắn với các vật dụng sắt nhọn hay làm từ kim loại, thời gian hao mòn của sản phẩm sẽ nhanh hơn và bị trầy xước nhiều hơn.

Hiện tại Apple đang cho đặt trước AirTag và sẽ bắt đầu bán ra vào ngày 30/4. Giá của bộ bốn chiếc AirTag sẽ là 99 USD (khoảng 2,3 triệu đồng), tiết kiệm được 17 USD (khoảng 400 nghìn đồng) so với mua riêng lẻ từng chiếc.

 

Ngọc Diệp (theo Tom's Guide)

Chủ đề khác