VnReview
Hà Nội

Sony bán ra bộ đôi loa không dây âm thanh 360 độ ở Việt Nam

Sony vừa chính thức bán ra hai loa không dây âm thanh nổi 360 độ mới ở thị trường Việt Nam gồm mẫu SRS-RA5000 và SRS-RA3000. Cả hai sản phẩm hiện đã có mặt trên thị trường.

Mức giá niêm yết của SRS-RA5000 là 14,49 triệu đồng và SRS-RA3000 là 7,49 triệu đồng

Điểm khác biệt của hai mẫu loa không dây này là được thiết kế để tạo ra âm thanh lấp đầy không gian (ambient room-filling sound) và hỗ trợ định dạng 360 Realily Audio của Sony.

Hai loa SRS-RA5000 (trái) và SRS-RA3000 (phải)

360 Realily Audio là định dạng âm thanh sử dụng công nghệ âm thanh không gian dựa trên đối tượng để tạo ra trải nghiệm âm thanh vòm 360 độ. Theo lời của Sony thì hai loa SRS-RA5000 và SRS-RA3000 sẽ tạo ra âm thanh làm bạn có cảm giác như đang trong phòng trà hay quán cà phê âm nhạc được thiết kế đặc biệt ngay tại nhà mình.

Không như những công nghệ âm thanh vòm khác thường ở dạng xử lý tín hiệu số, 360 Realily Audio chỉ hoạt động với những bản nhạc được mã hóa theo định dạng riêng. Hiện tại, người dùng có thể nghe các bản nhạc theo định dạng 360 Reality Audio trên các dịch vụ tương thích như Tidal, Amazon Music hoặc Nugs.net. Sony cho biết kho nhạc 360 Reality Audio đang có 4.000 bài hát từ các nghệ sĩ như Alicia Keys, Lil Nas X, Megan Thee Stallion, Noah Cyrus, Zara Larsson.

Loa SRS-RA5000 có tới 7 củ loa

Loa SRS-RA5000 có kiểu dáng thiết kế rất khác biệt, trông như một máy cạo râu điện khổng lồ. Với chiều cao gần 30cm và trọng lượng 4,9kg, SRS-RA5000 không phải là một chiếc loa nhỏ. Trong khi đó, mẫu loa SRS-RA3000 có kích cỡ nhỏ và nhìn truyền thống hơn.

Vì sự khác biệt về kích thước, SRS-RA5000 có nhiều củ loa hơn (driver). Cụ thể, loa này có tổng cộng 7 củ loa gồm một loa siêu trầm, ba loa mid và ba loa đánh trần. Còn SRS-RA3000 gồm một loa toàn dải, 2 màng rung thụ động để cải thiện bass và một loa tweeter.

Các bản nhạc 360 Realily Audio là cách lý tưởng nhất để thưởng thức âm thanh từ hai loa SRS-RA5000 và SRS-RA3000. Tuy vậy, hai loa cũng được trang bị công nghệ Immersive Audio Enhancement (IAE), sử dụng thuật toán riêng của Sony để biến các bản nhạc ở định dạng âm thanh nổi 2 kênh thông thường thành âm thanh lấp đầy không gian. Âm thanh phát ra từ hai loa SRS-RA5000 và SRS-RA3000 được lan tỏa theo cả chiều dọc và chiều ngang, tạo ra cảm giác âm nhạc được bao quanh từ mọi hướng.

Bạn có thể điều chỉnh danh sách bài hát, thay đổi cài đặt EQ, bật/tắt chức năng tăng cường âm thanh sống động và tự điều chỉnh âm lượng thông qua ứng dụng Music Control trên điện thoại. Ngoài ra, hai loa còn có một chế độ âm lượng tự động. Theo đó, hai loa sẽ phân tích từng bài hát để đưa ra mức âm lượng ổn định với các bản nhạc khác nhau, giúp bạn không còn phải liên tục dùng điện thoại hay bấm điều khiển để tự điều chỉnh âm lượng sau mỗi bài hát.

Hai loa được thiết kế chủ yếu để sử dụng không dây, hỗ trợ cả Wi-Fi và Bluetooth. Trong đó, Wi-Fi mang lại hiệu suất tốt hơn vì có băng thông cao hơn nhiều so với Bluetooth. Với Bluetooth, cả hai loa đều chỉ hỗ trợ codec AAC và SBC, không hỗ trợ aptX.

Cả RA5000 và RA3000 đều tích hợp sẵn Chromecast, tương thích với Spotify Connect và có thể điều khiển bằng giọng nói qua ứng dụng Google Assistant. Loa cũng có thể kết nối với nhiều thiết bị tương thích để điều chỉnh việc phát nhạc tại nhiều phòng bằng ứng dụng Google Home hoặc Amazon Alexa.

TT

Chủ đề khác