VnReview
Hà Nội

Hệ điều hành tương lai của Microsoft là Windows Blue, giá rẻ

Microsoft đang bận rộn chuẩn bị cho hệ điều hành Windows thế hệ mới. Theo các thông tin rò rỉ, hệ điều hành đó có tên mã là Blue, chứ không phải Windows 9 và sẽ có giá rẻ.

Theo nguồn tin tiết lộ trên trang công nghệ TheVerge, Microsoft sẽ ra mắt bản cập nhật Windows Blue vào khoảng giữa năm 2013. Hệ điều hành này sẽ có những thay đổi về giao diện người dùng, toàn bộ nền tảng hệ điều hành và cả chiến lược giá. Microsoft đặt mục tiêu đưa hệ điều hành này đến với mọi người dùng. Vì vậy,;Microsoft sẽ định giá bản Windows này ở mức giá thấp, thậm chí là miễn phí để đảm bảo người dùng sẽ cập nhật lên bản mới này.

Một khi Windows Blue phát hành, bộ công cụ phát triển Windows SDK sẽ được cập nhật để hỗ trợ phiên bản mới và Microsoft sẽ ngừng tiếp nhận các ứng dụng được xây dựng đặc biệt riêng cho Windows 8, thúc đẩy các nhà phát triển sáng tạo ứng dụng cho Blue. Các ứng dụng của Windows 8 sẽ tiếp tục chạy trên Blue mặc dù bộ SDK có sự thay đổi.

Người dùng phải có bản copy Windows chính thức mới cập nhật được lên Windows Blue. Các ứng dụng cài sẵn và Windows Store sẽ ngừng hoạt động nếu bản copy nâng cấp là bản vi phạm bản quyền. Ngoài ra, Microsoft có thể vẫn giữ tên Windows 8 trong một thời gian nữa, dù đã có bản cập nhật Windows Blue. Microsoft cũng sẽ tiến hành chu kỳ nâng cấp hàng năm cho Windows, giúp hãng cạnh tranh hơn trước các nền tảng của đối thủ Apple và Google.

Hoàng Luân

Chủ đề khác