VnReview
Hà Nội

Huawei P50 gây sốc với thiết kế cụm camera sau "siêu to khổng lồ"

Huawei sắp chuẩn bị tung ra dòng P50 series. Và mới đây, những hình ảnh sớm về chiếc máy này, dù chỉ là bản dựng mô hình đã cho thấy một thiết kế khác biệt của máy, bao gồm cả việc chạy hệ điều hành HarmonyOS.

Huawei đã đi tiên phong về phần cứng camera với dòng P-series trong nhiều năm qua. Năm nay, Huawei dự kiến sẽ trình làng model P50 với cảm biến camera 1 inch đầu tiên trên thị trường. Những bức ảnh render ban đầu cho thấy, P50 và P50 Pro sẽ có hai ống kính camera phía sau rất lớn nhưng thực tế có thể hơi khác một chút.

Đã có khá nhiều mô hình dựng của chiếc Huawei P50 xuất hiện trên mạng Weibo của Trung Quốc. Và tất cả rò rỉ đều cho thấy, chiếc máy này sẽ có cụm camera "siêu to khổng lồ" với 4 camera đặt trong khối hình bầu dục. P50 sẽ trang bị camera trước dạng đục lỗ ở giữa, khác với dòng Mate 40 và P40 trước đó.

Ngoài ra, mô hình có ghi chữ "Powered by HarmonyOS", ngụ ý máy sẽ chạy hệ điều hành mới của Huawei thay vì EMUI. Mặc dù đây có vẻ là hướng đi mới của Huawei nhằm tránh các tác động từ lệnh trừng phạt của Mỹ nhưng việc đưa HarmonyOS lên dòng P50 lại trái ngược với lộ trình HarmonyOS 2.0 của Huawei. Tại Hội nghị các nhà phát triển Huawei năm ngoái, công ty đã thông báo rằng HarmonyOS 2.0 sẽ không hỗ trợ các thiết bị có RAM hơn 4 GB cho đến tháng 10/2021.

Huawei dự kiến ​​sẽ ra mắt dòng P50 vào tháng tới và giới công nghệ đang chờ đợi những sự thay đổi mới nhất trong dòng P-series của Huawei.

Tiến Thanh

Chủ đề khác