VnReview
Hà Nội

Apple Watch có thể được bổ sung 1 tính năng theo dõi sức khỏe quan trọng vào năm sau

Thế hệ Apple Watch vào năm sau có thể được Apple bổ sung thêm một tính năng theo dõi cực kỳ có ích cho sức khỏe của người dùng.

Theo PhoneArena, các; tính năng theo dõi sức khỏe trên Apple Watch đã giúp nhiều người dùng sống sót hoặc thoát khỏi cơn nguy hiểm kể từ khi nó được phát hành lần đầu tiên vào tháng 4 năm 2015. Cảm biến theo dõi nhịp tim có lẽ là công cụ "cứu mạng" được biết đến nhiều nhất của chiếc đồng hồ thông minh này. Một công cụ khác hỗ trợ đắc lức cho việc theo dõi sức khỏe trên Apple Watch là điện tâm đồ (ECG) đã ra mắt trên Apple Watch Series 4 vào năm 2018.

Apple Watch có thể được bổ sung 1 tính năng theo dõi sức khỏe quan trọng vào năm sau

Apple Watch có thể theo dõi lượng đường máu của bạn trong năm tới

Điện tâm đồ được sử dụng để phát hiện nhịp tim không đều, cung cấp cảnh báo sớm về rung tâm nhĩ (AFib). Đây là những dấu hiệu có thể dẫn đến đột quỵ, đông máu, suy tim và các bệnh nghiêm trọng khác. Và năm ngoái, Apple Watch Series 6 đã bổ sung một máy theo dõi nồng độ xoy trong máu (nó theo dõi tỷ lệ oxy được vận chuyển bởi các tế bào hồng cầu của bạn).

Biết được tỷ lệ phần trăm oxy mà các tế bào hồng cầu của bạn đang mang từ phổi đến khắp phần còn lại của cơ thể có thể cung cấp cho bạn dữ liệu chung về sức khỏe của mình. Thậm chí, nó có thể đưa ra cảnh báo về nguy cơ nhiễm Covid-19. Giá trị bình thường của chỉ số này thường nằm trong khoảng từ 95% đến 100%. Một tính năng hữu ích khác trên Apple Watch sẽ gửi cảnh báo đến các số liên lạc đã được cài đặt trước nếu bạn bị ngã và không thể đứng dậy.

Trong những năm qua, có nhiều cuộc thảo luận về việc có nên trang bị cho Apple Watch một cảm biến cho phép nó đo lượng đường trong máu của người dùng hay không. Điều này rất quan trọng đối với những bệnh nhân tiểu đường phụ thuộc insulin. Đây là những người cần được đo lượng đường trong máu trước mỗi lần tiêm insulin vì lượng đường được tìm thấy trong máu của họ quyết định liều lượng của mỗi lần tiêm. Hiện nay, một bệnh nhân tiểu đường phải lấy máu cho mỗi lần xét nghiệm, chấm nó vào một que thử đắt tiền, sau đó được đưa vào máy đo đường huyết để có kết quả.

Đây là một quá trình này rất khó khăn và tốn kém. Nếu Apple Watch cung cấp kết quả đo đường huyết mà không yêu cầu người dùng lấy máu và mua que thử mới, thì doanh số Apple Watch có thể đạt kỷ lục mới. Mới đây, tờ Telegraph đưa tin rằng Apple đã gửi hồ sơ cho SEC để đăng ký tính năng đo đường huyết cho Apple Watch vào năm 2022.

Tờ báo nói rằng Apple đã trở thành khách hàng lớn nhất của công ty có tên là Rockley Photonics. Đây là công ty phát triển các cảm biến đo đường huyết thế hệ tiếp theo dự kiến sẽ được trang bị bên trong các thiết bị vào năm sau. Cảm biến của nó có thể đọc các tín hiệu nhất định từ máu của một người bằng cách chiếu ánh sáng hồng ngoại qua da từ mặt sau của đồng hồ thông minh.

Mối quan hệ của Apple với Rockley được công khai sau khi Apple nộp hồ sơ tại New York để bán cổ phiếu cho các nhà đầu tư. Công ty này có văn phòng tại Oxford, Wales và Thung lũng Silicon. Các tài liệu cho biết Apple là nguồn cung cấp phần lớn doanh thu của họ trong hai năm qua. Thỏa thuận tiếp theo sẽ giúp Rockley thu lợi lớn từ các đơn hàng của Apple.

Giám đốc điều hành Rockley, Andrew Rickman, nói rằng ông hy vọng công nghệ của công ty mình sẽ có mặt trong các sản phẩm tiêu dùng vào năm tới. Tuy nhiên, ông không nói rõ Apple Watch có mặt trong số này hay không. Bên cạnh việc đo mức đường huyết, Apple có thể đang tìm cách bổ sung các cảm biến khác cho Apple Watch để theo dõi mức độ cồn và huyết áp của người dùng.

CEO Tim Cook của Apple thường đề cập đến tầm quan trọng của tính năng theo dõi sức khỏe đối với tương lai của Apple. Apple Watch là một ví dụ điển hình về cách công ty đang cố gắng tích hợp phần cứng và phần mềm của mình theo hướng theo dõi sức khỏe của một người.

Bạch Đằng

Chủ đề khác