VnReview
Hà Nội

iPhone gập sẽ ra mắt năm 2023, màn hình 8 inch do Samsung cung cấp

Theo thông tin từ "ông đồng" Ming-Chi Kuo, chiếc iPhone gập được đồn đại từ lâu của Apple dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2023.

Chiếc iPhone gập của Apple sẽ chính thức xuất hiện vào năm 2023

Theo MacRumors, nhà phân tích nổi tiếng Kuo dự đoán rằng chiếc iPhone gập đầu tiên sẽ có màn hình OLED gập 8 inch do Samsung cung cấp và sẽ lên kệ trong năm 2023. Dựa trên những ước tính và "kế hoạch sản xuất của Apple", Kuo kỳ vọng, Apple sẽ đặt mục tiêu doanh số từ 15 – 20 triệu iPhone gập, cao hơn mức 2,8 triệu điện thoại gập đã được bán ra trên thị trường trong năm 2020, vốn 80% trong số đó đến từ Samsung.

"Hiện tại, vị trí sản phẩm của smartphone gập chủ yếu là tích hợp smartphone và tablet", ông Kuo cho hay. "Nhưng chúng tôi dự đoán, các thiết bị gập sẽ lấp đầy phân khúc sản phẩm giữa smartphone, tablet và laptop trong tương lai. Với hệ sinh thái đa sản phẩm và lợi thế về thiết kế phần cứng, Apple sẽ là công ty chiến thắng lớn nhất trong xu hướng thiết bị gập mới".

Kuo cho biết, ông tin rằng Apple sẽ chuyển sang công nghệ cảm ứng dây nano bạc, vốn đã được công ty áp dụng trên HomePod, để sử dụng trong các thiết bị tương lai có màn hình cuộn hoặc gập lại nhiều lần. Khi đó, dây nano bạc có thể trở thành lựa chọn tốt hơn so với công nghệ màn hình gập Y-Octa của Samsung Display.

Đáng tiếc là ông không đề cập gì đến mức giá ước tính cho chiếc iPhone gập sắp tới của Apple.

Một câu hỏi là liệu chiếc iPhone gập sắp tới sẽ chạy phiên bản iOS, iPadOS tiêu chuẩn hay phiên bản kết hợp giữa 2 hệ điều hành nhằm tận dụng tối đa thiết kế đa chức năng. Dù hệ điều hành nào đi chăng nữa, rào cản lớn nhất mà Apple cần phải giải quyết là tìm ra cách để bảo vệ màn hình iPhone gập, bởi màn hình gập ngày nay vẫn còn khá mềm, dễ bị mẻ và xuất hiện nếp gấp. Apple cũng sẽ cần phát triển một cơ chế bản lề có thể duy trì độ chắc chắn và cứng cáp, không chiếm quá nhiều không gian hay để các hạt nhỏ, như bụi bẩn, xâm nhập vào bên trong thiết bị.

Samsung đã phát hành 2 thế hệ điện thoại gập. Thế nên, đây là công ty giàu kinh nghiệm nhất trong việc tạo ra những thiết bị sở hữu màn hình gập tính đến thời điểm hiện tại. Nhưng Apple lại có chuyên môn trong việc sử dụng công nghệ mới và nỗ lực khắc phục những vấn đề còn tồn đọng, giúp nó thành công ngay lập tức.

Dĩ nhiên, rất nhiều thứ sẽ thay đổi trong khoảng thời gian sắp tới, thế nên, điều duy nhất chúng ta có thể làm được đó là ngồi chờ đến lúc Apple trình làng sản phẩm của mình.

Lê Hữu theo Gizmodo

Chủ đề khác