VnReview
Hà Nội

Oppo phát triển smartphone gập dạng vỏ sò để cạnh tranh Galaxy Z Flip3

Các thông tin rò rỉ mới nhất cho thấy Oppo đang phát triển một chiếc smartphone gập dạng vỏ sò (giống như Galaxy Z Flip).

Theo Gizchina, Oppo sẽ công bố loạt smartphone Reno6 vào cuối tháng này. Thông tin rò rỉ mới nhất cho thấy nhà sản xuất Trung Quốc cũng đang phát triển chiếc điện thoại vỏ sò đầu tiên với màn hình có thể gập lại được. Một leaker người Trung Quốc mới đây đã hé lộ những thông tin đầu tiên về thiết bị này.

Oppo phát triển smartphone gập dạng vỏ sò để cạnh tranh Galaxy Z Flip3

Đầu tiên, chiếc điện thoại ‘vỏ sò' này của Oppo sẽ hướng đến nhóm đối tượng người dùng nữ. Khi mở ra, nó sẽ có kích thước khoảng 7 inch và khi gấp lại là khoảng 2 inch.

Ngoài ra, thiết bị sẽ sử dụng công nghệ màn hình LTPO. Nghĩa là tốc độ quét màn hình có thể chủ động thay đổi để phù hợp với các nội dung đang hiển thị. Hơi đáng tiếc khi nguồn tin rò rỉ chưa tiết lộ bất cứ chi tiết nào về thông số kỹ thuật của thiết bị này.

Theo các thông tin gần đây thì Samsung sẽ phát hành phiên bản Galaxy Z Flip3 vào tháng 7 hoặc tháng 8 tới tại nhiều thị trường, trong đó có Trung Quốc. Vì vậy, nhiều khả năng chiếc điện thoại nắp gập của Oppo sẽ cạnh tranh trực tiếp với thiết bị này. Motorola cũng dự kiến sẽ công bố phiên bản kế nhiệm cho Motorola Razr 5G vào Quý 3 hoặc Quý 4 năm nay. Tuy nhiên, hiện các thương hiệu khác vẫn ‘án binh bất động' nên chưa rõ họ có chạy theo trào lưu điện thoại ‘vỏ sò' này hay không?

Oppo phát triển smartphone gập dạng vỏ sò để cạnh tranh Galaxy Z Flip3

Trước đó, các thông tin rò rỉ cho thấy Oppo sẽ ra mắt dòng sản phẩm Oppo Reno6 vào ngày 22 tháng 5 tại Trung Quốc. Reno6 được cho là sẽ sử dụng màn hình cong 90Hz AMOLED FHD+, camera selfie dạng đục lỗ 32 MP. Hệ thống camera sau có cảm biến chính 64 MP. Máy sử dụng vi xử lí Dimensity 1200, trang bị pin 4500 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 65W.

Trong khi đó, Reno6 Pro có thể sử dụng màn hình 90Hz AMOLED, chip Snapdragon 870. Phiên bản Reno6 Pro+ là phiên bản cao cấp nhất với màn hình AMOLED 120Hz, chip Snapdragon 888. Các phiên bản này được trang bị pin 4500 mAh và hỗ trợ sạc nhanh 65W.

Bạch Đằng

Chủ đề khác