VnReview
Hà Nội

Samsung phát hành ứng dụng SmartThings cho nền tảng Windows 10

Samsung đã phát hành ứng dụng SmartThings cho hàng triệu thiết bị chạy Windows 10.

Theo Sammobile, nền tảng IoT khổng lồ SmartThings của Samsung vừa được mở rộng hơn rất nhiều, thông qua mối quan hệ đối tác với Microsoft. Samsung vừa phát hành ứng dụng SmartThings cho Windows 10. Điều này không gây ngạc nhiên khi trước đó Samsung đã quảng bá nó một lần trên Galaxy Book nhưng giờ đây ứng dụng đã xuất hiện rộng rãi trên các thiết bị chạy Windows 10.

Samsung phát hành ứng dụngSmartThings cho các thiết bị Windows 10

Ứng dụng SmartThings hiện có sẵn để tải xuống từ Microsoft Store và dường như nó hữu dụng tại tất cả các quốc gia. Hạn chế duy nhất - theo chính sách Microsoft Store - là ứng dụng chỉ có thể được cài đặt trên tối đa mười máy Windows 10 dùng chung tài khoản Microsoft. Chính sách này của Microsoft được áp dụng cho hầu hết ứng dụng trên cửa hàng và chắc chắn sẽ không ai phàn nàn về điều này.

SmartThings là gì và tại sao nó lại có sẵn cho Windows 10?

SmartThings là ứng dụng IoT của Samsung giúp mọi thiết bị thông minh giao tiếp với nhau trong 1 giao diện người dùng chung. Đây là một phần của trải nghiệm One UI dành cho điện thoại thông minh, có thể sử dụng để điều khiển từ xa các thiết bị thông minh khác nhau từ đèn, rèm cửa sổ đến máy điều hòa, TV, camera an ninh,…

Samsung phát hành ứng dụngSmartThings cho các thiết bị Windows 10

Samsung và Microsoft đã làm việc cùng nhau để giảm bớt một số rào cản ngăn cách giữa hệ sinh thái Android One UI và Windows 10. Máy tính xách tay Galaxy Book mới của Samsung là một bước tiến lớn theo hướng này vì nó hướng đến việc tích hợp tốt hơn với hệ sinh thái sản phẩm Samsung ngay cả khi thiết bị chạy Windows 10.

Hóa ra ứng dụng SmartThings Windows 10 không dành riêng cho dòng Galaxy Book. Thay vào đó, hầu như bất kỳ ai có máy Windows 10 giờ đây đều có thể cài đặt và sử dụng ứng dụng miễn là họ đăng nhập bằng tài khoản Samsung.

Hiện tại, bạn đã có thể tải xuống ứng dụng SmartThings từ Microsoft Store trên PC của mình. Bạn lưu ý nên tải xuống phiên bản mới nhất thay vì phiên bản ban đầu dùng cho Windows Phone nay đã không còn được hỗ trợ nữa.

Bạch Đằng

Chủ đề khác