VnReview
Hà Nội

Netflix sắp ra mắt dịch vụ mới "N-Plus"

Theo một số nguồn tin, Netflix đang thử nghiệm nội bộ một tính năng độc quyền có tên gọi là "N-Plus", bao gồm những nội dung hậu trường, podcast, playlist chương trình TV.

Netflix sắp ra mắt dịch vụ mới "N-Plus"

Gã khổng lồ streaming này đã gửi một cuộc khảo sát đến một vài người dùng nhằm lấy ý kiến liệu họ có muốn xem những thứ nói trên hay không. Netflix gọi N-Plus là "một không gian trực tuyến mới trong tương lai, nơi bạn có thể thể tìm hiểu thêm về các chương trình Netflix mà bạn yêu thích cùng bất kỳ thứ gì liên quan đến chúng.

Trao đổi với Protocol, đại diện Netflix cho biết, cuộc khảo sát là một trong nhiều nỗ lực của họ nhằm đánh giá phản ứng của người dùng đối với các tính năng và thay đổi mà họ đang cân nhắc công bố. Do đó, vẫn chưa có bất kỳ thông tin chi tiết nào về thời điểm ra mắt dịch vụ này.

Trong số các tính năng được đề xuất đó chính là khả năng cho người dùng tạo playlist tùy biến chứa các chương trình truyền hình mà họ quản lý, cùng khả năng chia sẻ playlist này với những thuê bao Netflix khác. Ý tưởng này thậm chí có thể còn có thể mở rộng để giới thiệu âm nhạc nổi bật trong các chương trình nói trên, cho phép tạo playlist nhạc phim tùy biến.

Nó có thể là một tính năng của N-Plus cùng với những thứ khác như nội dung hậu trường do Netflix quản lý, đánh giá của người dùng, pocast "đào sâu" vào quá trình sản xuất chương trình, các trang trong bộ nhớ và thậm chí là tùy chọn để người dùng cân nhắc về kế hoạch cũng như tiền sản xuất trước khi quá trình diễn ra nhằm cân nhắc xem liệu chúng có đủ giá trị để xuất bản trên nền tảng không.

Thực tế, tính năng cuối trong danh sách này sẽ tạo ra một hệ thống để gã khổng lồ này có thể đánh giá sự quan tâm của người dùng với những ý tưởng sắp tới mà không cần phải cam kết toàn bộ quá trình phát triển cũng như chi phí và thời gian liên quan đến nó.

Đối với các nhà làm phim, thử nghiệm này có thể trở thành con dao hai lưỡi. Rất nhiều loạt phim thành công không xuất sắc như vậy trên lý thuyết trước khi phát triển, nhưng lại bất chợt trở thành tác phẩm kinh điển, đình đám. Việc thu thập phản hồi người dùng này có thể khiến những dự án như vậy chết từ trong trứng nước.

Tất cả những ý tưởng được dề xuất này chắc chắn là một phần mong muốn của Netflix trong việc mở rộng nền tảng của mình hơn nữa. Tuy vậy, không có thông tin nào gợi ý về việc liệu dịch vụ mới này có tính thêm phí từ người dùng hay không.

Lê Hữu;theo Tech Radar

Chủ đề khác