VnReview
Hà Nội

Không ra Note mới, Samsung sẽ hạ giá Galaxy Note 20 nhằm kích cầu

Để bù đắp cho việc vắng bóng thế hệ mới, Samsung Electronics sẽ giảm giá dòng smartphone flagship Galaxy Note 20 hiện tại.

Không ra mẫu mới, Samsung sẽ hạ giá Galaxy Note 20 nhằm kích cầu

Thực tế, Samsung đã giảm giá phiên bản Galaxy Note 20 tiêu chuẩn, vốn được công ty ra mắt vào hồi tháng 9 năm ngoái. Điều bất thường là công ty lại điều chỉnh giá của một mẫu flagship khi chưa đầy 1 năm tuổi. Thậm chí, Samsung còn giảm giá mạnh hơn cho thế hệ Galaxy Note 10, vốn là thế hệ đàn anh của Galaxy Note 20.

Samsung Electronics hiện không có kế hoạch tung ra thế hệ Galaxy Note mới vào năm 2021, tạo ra một khoảng trống lớn trong phân khúc này. Các chuyên gia thị trường dự đoán, giá bán của Galaxy Note 20 Ultra cũng sẽ sớm được hạ xuống và mức giảm đó sẽ còn cao hơn nữa trong tương lai.

Dù mức giảm này chưa lớn lắm nhưng việc hạ giá bán lẻ đối với dòng dòng Galaxy Note trong chưa đày 1 năm sau khi ra mắt rõ ràng là một điều bất thường. Đối với thế hệ Galaxy Note 10, giá bán tại các cửa hàng chỉ được giảm giá sau 1 năm 3 tháng kể từ khi phát hành vào năm 2019.

Theo một số nhà phân tích thị trường, nhằm bù đắp khoảng trống không ra mắt thế hệ mới, Samsung Electronics đang lên kế hoạch giảm giá những mẫu flagship Galaxy Note năm ngoái. Theo truyền thống, Samsung sẽ trình làng một thế hệ Galaxy Note mới vào nửa cuối năm. Những mẫu Galaxy Note mới thường đạt doanh số 8 – 12 triệu thiết bị trong năm đầu tiên phát hành. Dù những chiếc điện thoại gập như Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 dự kiến sẽ xuất hiện trong nửa cuối năm 2021, nhưng quy mô thị trường của chúng chỉ khoảng 5 triệu chiếc, không đủ để lấp đầy những khoảng trống mà dòng Galaxy Note để lại.

Vấn đề quan trọng là dòng Galaxy Note sẽ không được Samsung trình làng trong nửa cuối năm nay. "Galaxy Note là sản phẩm cao cấp nhất tại Bộ phận Kinh doanh Không dây của Samsung Electronics, nhưng chúng tôi đã hỗ trợ bút S Pen cho Galaxy S21 Ultra trong năm 2021", Koh Dong-jin, Chủ tịch Bộ phận Kinh doanh Truyền thông di động và Công nghệ Thông tin tại Samsung Electronics, cho hay. "Việc tung ra 2 flagship hỗ trợ bút S Pen trong cùng 1 năm sẽ gây ra sự lộn xộn lớn." Tuy vậy, Koh cũng bác bỏ những tin đồn về việc ngừng sản xuất dòng Galaxy Note. "Chúng tôi đang chuẩn bị ra mắt một mẫu Galaxy Note mới trong năm sau."

Lê Hữu theo Business Korea

Chủ đề khác