VnReview
Hà Nội

PlayStation VR thế hệ 2 sẽ có màn hình 4K, chơi game thực tế ảo nét hơn

Theo các nguồn tin thân cận với UploadVR, thế hệ headset VR tiếp theo của Sony;sẽ có độ phân giải cao hơn đáng kể. 

PlayStation VR thế hệ 2 sẽ có màn hình 4K để chơi game thực tế ảo nét hơn

Hiện vẫn chưa rõ cái tên chính thức của sản phẩm này, nhưng một vài nguồn tin xác nhận, Sony đã chia sẻ nhiều thông tin cho các đối tác của mình. Những chi tiết đó bao gồm màn hình độ phân giải 4000 x 2040 pixel (tức 2000 x 2040 pixel mỗi bên mắt), núm xoay điều chỉnh độ phân tích ống kính, tính năng theo dõi ánh mắt cho Foveated Rendering. Các nhà phát triển cũng có thể sử dụng động cơ trong headset để tạo ra những rung động phản hồi xúc giác trực tiếp.

Trước đây, Sony đã xác nhận đang phát triển headset VR có dây thế hệ tiếp theo cho PS5, phát hành sau năm 2021. Công ty tiết lộ, bộ điều khiển cho thiết bị sẽ có những cần analog cùng cảm biến vị trí ngón tay, các trigger điện trở có thể phản hồi ngược lại tay bạn khi nhấn, tương tự adaptive trigger có trên tay cầm DualSense của PS5.

Độ phân giải của headset VR mà Sony sắp ra mắt dường như thấp hơn so với HP Reverb G2 (sản phẩm dẫn đầu thị trường tiêu dùng hiện tại về độ phân giải), nhưng cao hơn so với Oculus Quest 2. Với độ phân giải đó, thế hệ headset VR mới này có khoảng 8,16 triệu điểm ảnh. Thiết bị sẽ sử dụng cổng USB Type-C để kết nối với console. Tướng ứng với 1 cổng USB-C ở mặt trước PlayStation 5.

Headset VR mới này của Sony sẽ sử dụng các camera tích hợp để theo dõi vị trí của những bộ điều khiển, giúp đơn giản hóa quá trình thiết lập so với thế hệ hiện tại, mang đến sự tự do cao hơn trong quá trình người chơi di chuyển.

Đến cuối năm 2019, Sony đã bán được hơn 5 triệu bộ headset VR. Microsoft tỏ ra lạnh nhạt với game thực tế ảo, trong khi Nintendo vẫn tiếp cận một cách thận trọng. Cho đến hiện tại, ở phân khúc console thì Sony PlayStation vẫn là lựa chọn duy nhất để tận hưởng hình thức chơi game mới lạ này.

Lê Hữu theo Upload VR

Chủ đề khác