VnReview
Hà Nội

Apple chuẩn bị ra mắt máy chơi game cầm tay, cạnh tranh Nintendo Switch

Apple đã trình làng Apple TV 4K mới sở hữu bộ xử lý A12 Bionic, nhưng đấy quả là một điều thất vọng. Tuy nhiên, thông tin rò rỉ mới này chắc chắn sẽ gỡ gạc lại niềm tin cho chúng ta.

Apple chuẩn bị ra mắt máy chơi game cầm tay cạnh tranh Nintendo Switch

Một số tin đồn gần đây cho biết, Apple đang phát triển một chiếc console lai (vừa chơi tại gia vừa chơi di động), được trang bị SoC hoàn toàn mới, tập trung vào chơi game thực sự. Cụ thể, nguồn tin từ cộng đồng Client;tại Hàn Quốc tiết lộ, Apple đang phát triển một thiết bị tương tự như Switch.

Nhiều nguồn tin trước đây đã xác nhận Qualcomm đang phát triển một sản phẩm bắt chước Switch, và có vẻ Apple cũng muốn tham gia vào thị trường này. Nhìn chung, các thiết bị di động iPhone và iPad không tập trung tối đa vào game thủ. Ngay cả khi được trang bị phần cứng mạnh mẽ nhất, chúng cũng không có hệ thống tản nhiệt tốt và các phần cứng tối ưu cho gaming, Apple luôn ưu tiên thiết kế đẹp lên trên.

Nguồn tin xác nhận, mẫu console lai này có đủ không gian tích hợp một hệ thống tản nhiệt mạnh mẽ. Với chiếc console này, Apple có thể làm nó dày hơn iPhone thông thường, cùng màn hình lớn hơn (có thể rơi vào 7-8 inch). Điều đó giúp tăng diện tích cho hệ thống tản nhiệt, cũng như tạo thêm không gian cho viên pin lớn.

Hơn nữa, một số khía cạnh khác cũng khiến nó trở nên khác biệt so với các sản phẩm còn lại của Apple. Đầu tiên, nguồn tin tuyên bố hãng đang phát triển một SoC mới hoàn toàn, không thuộc A-series hay M-series hiện tại. Thông tin này trái với rò rỉ của MauriQHD, từng cho biết công ty đang phát triển console sử dụng chipset ARM, nhưng lại sử dụng chip A-series chứ không phải một mẫu chip mới. 

Apple chuẩn bị ra mắt máy chơi game cầm tay cạnh tranh Nintendo Switch

Có thể Apple đang bí mật phát triển nhiều nguyên mẫu, bởi trước đây, công ty cũng từng gửi một chiếc Apple TV được trang bị chipset A14X Bionic đến các nhà phát triển, nhằm mục đích thử nghiệm. Có lẽ, sự khác biệt lớn nhất giữa chiếc set-top box đó và mẫu console lai này chính là SoC bên trong. Console sẽ được cải thiện hiệu năng GPU cũng như hỗ trợ công nghệ dò tia (ray tracing).

Nguồn tin rò rỉ cũng xác nhận, Apple đang đàm phán với công ty phát triển game Ubisoft nhằm bổ sung những tựa game độc quyền mới lên Apple Arcade.

Một thông tin trước đây cũng từng tiết lộ, gã khổng lồ công nghệ Cupertino đang âm thầm phát triển một cỗ máy Mac tập trung vào việc chơi game, dự kiến ra mắt vào năm 2020. Rốt cuộc, điều đó đã không xảy ra. Không loại trừ khả năng Apple sẽ khai tử dự án này giữa chừng, hoặc cũng có thể họ đã hủy dự án Mac chuyên gaming để dồn lực cho chính dự án phát triển console này.

Lê Hữu (theo Wccftech)

Chủ đề khác