VnReview
Hà Nội

Intel Core dòng H Gen 11 ra mắt: dẫn đầu bởi Core i9-11980HK, tuyên bố nhanh hơn AMD 20%

Bộ xử lý di động mới Intel Core dòng H thế hệ thứ 11 (tên mã "Tiger Lake-H") thế hệ mới vừa chính thức ra mắt toàn cầu, dẫn đầu với model Intel Core i9-11980HK. Intel tuyên bố đây là bộ xử lý "hàng đầu thế giới dành cho laptop chơi game."

Intel khẳng định Core i9-11980HK mang lại hiệu suất cao nhất trên laptop dành cho các game thủ, người sáng tạo nội dung và chuyên viên văn phòng với tốc độ lên đến 5.0 Gigahertz (GHz).

Intel Core dòng H thế hệ thứ 11 ra mắt: dẫn đầu bởi Core i9-11980HK, xung nhịp tối đa 5.0 GHz, hỗ trợ 20 làn PCIe 4.0, tuyên bố nhanh hơn AMD 20%

Bộ vi xử lý Intel Core dòng H thế hệ thứ 11 dựa trên tiến trình 10nm SuperFin, có tối đa 8 lõi và 16 luồng, với hiệu suất đơn và đa nhân tăng cường tối đa lên 5.0 GHz (khi chạy đơn nhân hoặc hai nhân).

Ngoài ra, bộ xử lý trung tâm (CPU) còn có thể truy cập trực tiếp vào bộ nhớ GDDR6 tốc độ cao của card đồ họa, cho phép game thủ trải nghiệm tốc độ cao hơn, độ trễ thấp hơn và tốc độ đọc dữ liệu lớn nhanh hơn. Bộ xử lý này cung cấp tổng băng thông PCle gấp 2,5 lần so với bộ xử lý dòng H thế hệ thứ 10 và gấp ba lần tổng băng thông PCIe so với các bộ xử lý khác trên thị trường.

Intel Core dòng H thế hệ thứ 11 ra mắt: dẫn đầu bởi Core i9-11980HK, xung nhịp tối đa 5.0 GHz, hỗ trợ 20 làn PCIe 4.0, tuyên bố nhanh hơn AMD 20%

Mức tiêu thụ điện năng của bộ vi xử lý mới được chia thành 2 mức, các nhà sản xuất OEM có thể lựa chọn bản 35W hoặc bản 45W tùy theo nhu cầu. Tất cả các hệ thống đều được trang bị lõi GPU 32cu Xe theo tiêu chuẩn và tần số hoạt động là 1450MHz.

Intel cho biết bộ vi xử lý mới sử dụng chipset H45 hỗ trợ đồ họa rời mới nhất của bên thứ ba, hỗ trợ màn hình FHD 360Hz hoặc màn hình 4K 120Hz. Riêng hiệu suất đơn nhân của thế hệ bộ vi xử lý Tiger Lake-H mới có thể cao hơn tới 19% so với hiệu suất của Comet Lake-H. Khi so sánh với AMD, Intel tuyên bố rằng hiệu suất chơi game của laptop trang bị Intel Core dòng H thế hệ thứ 11 mới cao hơn trung bình 20%.

Intel cũng giới thiệu nền tảng Bleeding-Edge trên Intel Core dòng H thế hệ thứ 11 giúp những người làm sáng tạo và chuyên viên văn phòng thực thi các tác vụ nhanh hơn. Với 20 làn PCIe Gen 4 lần đầu tiên xuất hiện trên laptop, bộ xử lý mới của Intel cho phép người dùng stream video với độ phân giải 4K HDR / Dolby Vision, cùng với cấu hình phong phú với khả năng lưu trữ nhanh.

Bên cạnh đó, nền tảng này còn hỗ trợ ổ cứng với tốc độ cao, bộ nhớ lai Intel Optane đem lại hiệu suất và dung lượng lớn, hỗ trợ kết nối không dây 6GHz Intel Killer Wi-Fi 6E (Gig +) và kết nối Thunderbolt 4 với băng thông tối đa 40GB/s.


 

Ngoài ra, Intel Core dòng H thế hệ thứ 11 ;có thể khởi động trong Raid 0  và hỗ trợ lên đến 44 làn PCIe, tổng cộng bao gồm 24 làn PCIe thế hệ 3.0 từ một trung tâm điều khiển nền tảng chuyên dụng. Bộ nhớ RAM DDR4 cũng hỗ trợ mức bus 3200.

Intel đồng thời giới thiệu dòng vi xử lý Intel vPro H thế hệ mới - dẫn đầu là bộ vi xử lý di động Intel Core i9-11950H tám lõi và 16 luồng - và dòng xử lý di động Intel Xeon W-11000. Được xây dựng dựa trên Intel vPro thế hệ thứ 11, nền tảng PC cho doanh nghiệp này mang lại khả năng bảo mật dựa trên phần cứng và hiệu suất tối ưu cho người dùng chuyên nghiệp như kỹ sư, nhà khoa học dữ liệu, người sáng tạo nội dung số và nhà phân tích tài chính.

Bộ xử lý Intel Core  vPro dòng H thế hệ thứ 11 mới và dòng Xeon W-11000 mới được công bố hôm nay khi kết hợp với nền tảng Intel Core vPro mới, sẽ cung cấp các tính năng nổi bật như bộ nhớ Xeon và Mã sửa lỗi (ECC);  tấm chắn phần cứng Intel (chỉ có trên nền tảng Intel vPro) cung cấp bảo mật dựa trên phần cứng cho doanh nghiệp và là hệ thống sử dụng trí tuệ nhân tạo hỗ trợ silicon.

Tính năng này có thể phát hiện mối đe dọa tiềm tàng, giúp ngăn chặn các cuộc tấn công mã độc tống tiền (ransomware) và mã hóa cho các hệ điều hành Windows. Nó cũng được trang bị công nghệ bảo mật Intel Control-flow Enforcement, công nghệ giúp ngăn chặn các cuộc tấn công mà từ lâu chỉ sử dụng các giải pháp từ phần mềm. Ngoài ra, còn có một số tính năng khác như: chế độ mã hóa bộ nhớ tổng của Intel, công nghệ quản lý tích cực của Intel và tích hợp công nghệ Intel Deep Learning Boost.

Intel cho biết bộ vi xử lý Intel Core Mobile dòng H thế hệ thứ 11 và dòng Intel Xeon W-11000 sẽ được sử dụng trên hơn 80 thiết kế máy tính xách tay cho người dùng ở các phân khúc phổ thông, thương mại và máy trạm (workstation) trong năm nay. Hãng cũng tuyên bố đã có hơn 1 triệu bộ xử lý Intel thế hệ 11 được chuyển đến đối tác kể từ khi ra mắt.

Thành Đạt

Chủ đề khác