VnReview
Hà Nội

Huawei sẽ ra mắt MatePad 2 và Pro 2 vào ngày 2/6

Một rò rỉ mới đây cho thấy Huawei đang chuẩn bị mắt MatePad 2 và Pro 2 cùng với 2 chiếc đồng hồ thông minh mới vào ngày 2 tháng 6 tới.

Theo GSMArena, phiên bản ổn định của HarmonyOS 2.0 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng tới. Rỏ rỉ từ Weibo mới đây cho biết những thiết bị đầu tiên của Huawei chạy hệ điều hành này là 2 chiếc máy tính bảng và 2 đồng hồ thông minh mới.

Huawei sẽ ra mắt MatePad 2 và Pro 2, hai chiếc đồng hồ thông minh mới vào ngày 2 tháng 6

Trước đó, các rò rỉ đã nói về 2 chiếc MatePad mới – một với màn hình 12.2 inch và chiếc còn lại có kích thước 12.9 inch (120Hz). Phiên bản 12.9 inch sẽ sử dụng vi xử lí Kirin 9000 và chạy PadOS - một phiên bản tùy chỉnh của HarmonyOS dành cho máy tính bảng. Dựa trên dữ liệu từ 3C, máy tính bảng sẽ hỗ trợ sạc có dây 40W và không dây 27W. Nhiều khả năng thiết bị cũng sẽ có biến thể 5G.

Hai thiết bị còn lại sẽ là Huawei Watch 3 và Watch 3 Pro. Chúng sẽ chạy HarmonyOS với giao diện người dùng được cải tiến và sẽ được trang bị eSIM cho dữ liệu di động, các tính năng như hỗ trợ WeChat cũng được cài đặt sẵn. So với dòng Watch GT, chúng sẽ cung cấp nhiều chức năng hơn và có tuổi thọ pin vượt trội.

Ngoài ra, P50 Series có thể là dòng điện thoại đầu tiên của Huawei chạy HarmonyOS. Tuy có nhiều rò rỉ gần đây nhưng hiện tại vẫn chưa xác định được thời gian Huawei giới thiệu dòng flagship mới của họ.

Huawei dự kiến HarmonyOS sẽ được cài đặt cho khoảng 300 triệu thiết bị vào cuối năm nay. Con số này bao gồm cả các thiết bị ra mắt với HarmonyOS và những thiết bị Android hiện có của hãng sau khi nhận được bản cập nhật chuyển đổi qua OS mới.

Bạch Đằng

Chủ đề khác