VnReview
Hà Nội

Sony đang phát triển hơn 25 dự án game mới cho PS5, một nửa là các tựa hoàn toàn mới

Sony sắp phát hành hơn 25 tựa game mới cho PlaySation 5 dưới thương hiệu PlayStation Studios của mình. Và theo nội dung phỏng vấn của Wired với Hermen Hulst, trưởng đội ngũ PlayStation Studio, "gần một nửa" trong số đó sẽ không phải là phần tiếp theo hay ngoại truyện.

Sony đang phát triển hơn 25 dự án game mới cho PS5, một nửa là IP hoàn toàn mới

Con số này cao hơn khá nhiều so với 4 tựa game bên thứ nhất từ Sony mà chúng ta đã biết, bao gồm:

- Horizon Forbidden West (2021)

- Ratchet and Clank: Rift Apart (06/2021)

- God of War: Ragnarok (2021)

- Gran Turismo 7 (2022)

Bổ sung thêm 21 tựa game có thể là một cú hích lớn cho PS5, đặc biệt là khi một số tựa game đã bị trì hoãn vì dịch COVID-19, chẳng hạn như Gran Turismo đã bị dời lịch ra mắt sang năm sau.

Tuy nhiên, Sony cũng có thể phó mặc số phận đối với những tựa game này. Thương hiệu PlayStation Studios có một chút khó hiểu. Khi được công bố lần đầu tiên, Eric Lempel, Trưởng bộ phận tiếp thị toàn cầu của Sony Interactive Entertainment, xác nhận rằng thương hiệu này "không có nghĩa là chúng tôi sở hữu hoàn toàn các nhà phát triển, mà là chúng tôi đưa họ trở thành bên thứ nhất. Trong nhiều trường hợp, chúng tôi không sở hữu nhà phát triển."

Sony đang phát triển hơn 25 dự án game mới cho PS5, một nửa là IP hoàn toàn mới

Wired đã chỉ ra những tựa game cụ thể từ các studio bên ngoài hợp tác với Sony, trong đó có cả Kena: Bridge of Spirits sắp ra mắt cùng một tựa game đến từ Haven Studios. Không rõ liệu những tựa game đó cũng như các cái tên tương tự có được tính vào con số hơn 25 này hay không. Sony hiện chưa đưa ra bất kỳ câu trả lời nào.

Haven Studios mới chỉ vừa được thành lập vào hồi tháng 3 khi nhân vật nổi tiếng trong ngành Jade Raymond rời khỏi Google vì đóng cửa các studio phát triển game Stadia nội bộ. Điều đó gợi ý, sẽ mất một khoảng thời gian khá dài để những tựa game này xuất hiện trên hệ máy console của Sony. Hulst xác nhận, một số tựa game nhỏ sẽ mất ít thời gian để phát triển hơn. Hơn nữa, nhiều tựa game trong số này sẽ không thuộc các thương hiệu nhượng quyền hiện có, thế nên, chúng sẽ không mất gần 1 thập kỉ để xuất hiện như những tựa game nổi tiếng khác.

Dẫu mọi game này có thể không phải là những tựa game bên thứ nhất, nhưng đó không hẳn là một điều xấu. Điển hình là Returnal, một tựa game PlayStation Studios được phát triển bởi một nhà phát triển bên ngoài, nhận được rất nhiều lời khen ngợi kể từ khi phát hành.

Lưu ý, những tựa game này không nhất thiết phải dành riêng cho PS5. MLB: The Show 21 là một tựa game PlayStation Studios nhưng vẫn xuất hiện trên Xbox và Horizon Zero Dawn đã được đưa lên PC. Sony tiết lộ thêm, họ cũng sẽ quan tâm đến việc đưa nhiều game của mình hơn lên PC trong tương lai. Ngoài ra, những tựa game này cũng sẽ xuất hiện trên hệ PS4, chẳng hạn như Forbidden West.

Dựa theo báo cáo thu nhập mới nhất của Sony, công ty đã bán được 7,8 triệu cỗ máy PS5. Lẽ dĩ nhiên, có rất nhiều khách hàng đang trông chờ có được trải nghiệm xứng đáng với mức giá mà họ bỏ ra để mua PS5, và có vẻ như Sony đang cố gắng đảm bảo điều đó.

Lê Hữu theo The Verge

Chủ đề khác