VnReview
Hà Nội

Samsung Good Lock vẫn chưa được phát hành rộng rãi trên toàn thế giới dù được đánh giá cao

Samsung Good Lock vẫn chưa được phát hành trên toàn thế giới dù được người dùng đánh giá cao.

Theo Sammobile, trong những năm đầu sản xuất điện thoại Android, Samsung đã đưa mọi tính năng phần mềm mà họ có thể ‘tưởng tượng' ra lên thiết bị. Sau một thời gian, họ đã từ bỏ chiến lược này.

Bắt đầu với dòng Galaxy S6 vào năm 2015, Samsung đã chuyển sang một bước ngoặt mới và quyết định cắt giảm số lượng chức năng mà hãng bổ sung lên Android gốc. Nhưng vẫn giữ đủ các tính năng tùy chỉnh để phân biệt phần mềm của mình với những thứ đối thủ khác.

Samsung Good Lock vẫn chưa được phát hành rộng rãi trên toàn thế giới dù được đánh giá cao

Nhiều ‘fan cứng' của Samsung không hài lòng với hướng đi mới mà công ty thực hiện cho phần mềm của mình. Vì bản chất giàu tính năng của TouchWiz (tên gọi giao diện Android tùy biến của Samsung) là một trong những thứ tốt nhất trên điện thoại Galaxy lúc đó. Nhưng chỉ 1 năm sau, nhóm fan ‘cuồng' này đã có thứ thay thế để đáp ứng mọi nhu cầu tùy chỉnh: Good Lock.

Good Lock là một ứng dụng mạnh mẽ cho phép người dùng tùy chỉnh mọi thứ trên thiết bị của họ. Thay đổi giao người dùng, nâng cao trải nghiệm đa nhiệm, thêm các tùy chọn bổ sung như hỗ trợ S Pen, chế độ một tay và Always On Display. Người dùng có thể sử dụng các yếu tố cốt lõi của hệ điều hành Android như thông báo, thanh điều hướng. Thậm chí tạo chủ đề hệ thống, hình nền động của riêng họ!

Một số tính năng Good Lock thậm chí đã chuyển đổi sang tùy chọn chuyên sâu trong những năm gần đây: Ví dụ: Bixby Routines. Nó cho phép bạn tự động hóa các tác vụ khác nhau trên điện thoại, máy tính bảng. Ban đầu, đây là một tính năng của Good Lock và được cài đặt sẵn trên hầu hết các điện thoại Galaxy tầm trung và flagship.

Samsung Good Lock vẫn chưa được phát hành rộng rãi trên toàn thế giới dù được đánh giá cao

Tuy nhiên, một điều vẫn chưa trở thành xu hướng chính là bản thân Good Lock. Khi Good Lock ra mắt, nó chỉ dành riêng cho một số quốc gia. Mặc dù danh sách các quốc gia đã mở rộng trong những năm qua, nhưng Good Lock vẫn chưa có sẵn trên toàn thế giới.

Không hiểu sao Samsung mới chỉ cho phép người dùng khoảng 20 quốc gia tải về ứng dụng Good Lock. Có lẽ công ty sợ rằng họ sẽ phải đối phó với lượng cuộc gọi hỗ trợ khách hàng cao hơn nếu quá nhiều khách hàng không am hiểu về công nghệ bắt đầu tùy chỉnh phần mềm điện thoại của họ?

Xét cho cùng, Good Lock cho phép can thiệp sâu vào hệ điều hành đến nỗi Samsung phải cập nhật ứng dụng mỗi khi một phiên bản Android mới lớn được phát hành. Tất cả các tùy chỉnh hiện có được đặt lại và phải thực hiện lại trên phiên bản Android mới.

Tuy nhiên, nhiều người đã thử qua đều công nhận Good Lock quá tốt và nên được phát hành rộng rãi trên toàn cầu.

Bạch Đằng

https://www.sammobile.com/opinion/samsung-good-lock-still-not-available-worldwide-that-needs-fixing/

Chủ đề khác