VnReview
Hà Nội

Người dùng mong đợi iPhone 13 có màn hình 120Hz và khuyết nhỏ hơn, đưa Touch ID trở lại

SellCell mới đây đã thực hiện một cuộc khảo sát đối với một số khách hàng Apple. Nhìn vào kết quả, chúng ta có thể biết được khách hàng của gã khổng lồ công nghệ này hiện đang nghĩ gì về phần cứng và phần mềm mới mà công ty cung cấp.

Người dùng mong đợi iPhone 13 có màn hình 120Hz và bớt "khuyết tật" hơn, đưa Touch ID trở lại

Cuộc khảo sát này được SellCell thực hiện từ ngày 04/05 – 11/05 với hơn 3.000 người dùng iPhone và iPad tại Mỹ, có độ tuổi từ 18 trở lên.

Một điều thú vị, khách hàng của Apple dường như cảm thấy rất vui khi công ty tập trung hơn vào quyền riêng tư, bởi 73% người dùng trong khảo sát đồng ý với các chính sách mới từ nhà Táo, trong khi đó, 18% lại cho thấy rằng Apple đã quá "dài tay" và 9% còn lại không có ý kiến gì.

Tương tự, những người dùng iPhone và iPad cũng được yêu cầu chọn tính năng yêu thích của họ trong bản cập nhật iOS 14.5 được phát hành gần đây. Theo đó, 36% trong số này đánh giá App Tracking Transparency (ATT), vốn cho phép người dùng chọn không cho các ứng bên thứ ba theo dõi cho những mục đích quảng cáo, được bầu chọn là tính năng tốt nhất của bản cập nhật này. Trong khi đó, 23% người dùng lại chọn tính năng sử dụng Apple Watch để mở khóa iPhone, 14% khác chọn khả năng đóng góp dữ liệu cho Apple Maps nhằm giúp người dùng báo cáo tai nạn, giao thông, hoạt động của cảnh sát…

Có 21% người tham gia cho biết rằng họ muốn thấy sự trở lại của Touch ID trên dòng iPhone 13 năm nay, trong khi tỉ lệ này đối với màn hình 120Hz lại là 17%. Số người muốn tai thỏ nhỏ hơn hoặc không có tai thỏ cũng đạt tỉ lệ tương tự. Các tùy chọn khác có trong danh sách mong muốn bao gồm tặng kèm bộ sạc bên trong hộp (15%), pin lớn hơn (12%), camera tốt hơn (8,3%), bộ xử lý nhanh hơn (6,8%), một chiếc điện thoại nhỏ gọn (5%), chống nước tốt hơn (2,2%), thiết kế gập (1%) và loại bỏ cổng Lightning (0,8%).

Một tin tốt đối với Apple: 61% người dùng iPhone và iPad tham gia khảo sát xác nhận họ dự định sẽ mua AirTag, trong khi 39% còn lại tiết lộ không hứng thú với sản phẩm này. Với mức giá 29 USD (tương đương 700.000 đồng) cho 1 cái và 99 USD (khoảng 2,3 triệu đồng) cho gói 4 cái, 54% người dùng cho biết nó là một mức giá rất tốt, 32% cho rằng khá ổn và 14% còn lại tin rằng thiết bị này quá đắt đỏ, nên được định giá rẻ hơn.

Người dùng mong đợi iPhone 13 có màn hình 120Hz và bớt "khuyết tật" hơn, đưa Touch ID trở lại

42% người dùng thích thú với hệ thống AirTag và cho rằng nó "khá đáng tin cậy" nhờ vào mạng "Find My" của Apple. 19% người dùng ủng hộ các tính năng bảo mật mạnh mẽ, trong khi 10% khác lại cảm thấy hài lòng về khả năng có thể thay thế pin. 57% người mua AirTags tiết lộ, họ sẽ mua gói 4 cái, 43% còn lại thích mua lẻ hơn.

42,4% người trả lời phóng vấn cho biết họ có kế hoạch theo dõi chìa khóa của mình với AirTag, 34,8% sẽ sử dụng sản phẩm này để theo dõi vật nuôi của mình, tiếp sau đó là hành lý (30,6%), xe đạp (25,8%), ví (23,3%) và vỏ AirPods (19%). Thú vị là 6,9% người dùng cho biết họ dự định sẽ sử dụng AirTags để theo dõi đối phương.

Chắc chắn là một cú tát đối với Apple khi 67% người dùng cho biết rằng Apple nên tặng kèm phụ kiện bên trong hộp thiết bị mới thay vì bán lẻ chúng. Năm ngoái, khi ra mắt dòng iPhone 12, Táo khuyết đã loại bỏ cục sạc ra khỏi hộp, buộc người mua phải tận dụng các cục sạc cũ đang sử dụng hoặc chi thêm 19 USD (tương đương 450.000 đồng) cho cục sạc 20W.

Đại dịch cũng đã giúp thúc đẩy sự quan tâm của người dùng đối với iPad trong năm 2020 và 2021. 24,9% người khảo sát tiết lộ, họ có ý định mua iPad Pro được trang bị chipset M1 mới. Con chip M1 là con chip mạnh mẽ nhất của Apple ở hiện tại, được sản xuất dựa trên tiến trình 5nm và có 16 tỉ transistor bên trong. 33,8% người dùng dự định sẽ mua phiên bản màn hình 12,9 inch mini-LED, trong khi 66,2% còn lại sẽ chọn phiên bản 11 inch thông thường.

Và đây có lẽ là tin vui nhất với Apple: 92,6% người trả lời khảo sát tuyên bố họ sẽ "trung thành" với hệ sinh thái Apple và không có ý định chuyển sang Android. 7,4% người dùng còn lại sẽ cân nhắc việc rời bỏ hệ sinh thái của Apple để chuyển sang Android.

Lê Hữu theo Phone Arena

Chủ đề khác